Việt Nam có 6 HCV, Vũ Thị Hương bại trận

Thể thaoThứ Bảy, 12/11/2011 08:50:00 +07:00

(VTC News) - Chúng tôi xin chuyển đến các bạn những nội dung thi đấu đáng chú ý nhất của đoàn thể thao Việt Nam trong ngày 12/11.

Hôm nay, đoàn thể thao Việt Nam sẽ dự tranh ở khá nhiều môn thi đấu. Sau khi Canoeing để hụt mất tấm huy chương vàng ở ngày thi đấu hôm qua thì người hâm mộ Việt Nam đang hướng sự chú ý về 2 "mỏ vàng" là Điền kinh và Bắn súng.
Nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương sẽ bước vào nội dung 100m sở trường với mục tiêu đoạt chiếc HCV thứ 4 liên tiếp trong sự nghiệp. Nội dung bắn sung hơi 50m ba tư thế và nội dung súng ngắn nam cũng dự đoán sẽ dễ dàng giành chiến thắng ở các loạt đấu chung kết.
Ba môn võ Taekwondo, Karatedo, Pencak Silat dự đoán sẽ mang về từ 3-5 HCV trong ngày thi đấu hôm nay.

* Đúng như dự đoán: hai nhà vô địch thế giới Nguyễn Đình Toàn và Nguyễn Minh Tú đã giành chiếc huy chương vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam.

Trước đấy, Nguyễn Đình Toàn cũng kịp mang về cho nước nhà 1 chiếc huy chương bạc nữa. Ở nội dung quyền biểu diễn nam, anh là nhà vô địch thế giới, song ở SEA Games, thật khó khẳng định bạn nắm 100% khả năng chiến thắng.

 Màn biểu diễn đỉnh cao của Đình Toàn và Minh Tú (Ảnh: V.S.I)

Xứng đáng đẳng cấp thế giới (Ảnh: V.S.I)

HCV quý giá của đoàn thể thao Việt Nam (Ảnh: V.S.I)


Ở một diễn biến khác ở môn Karatedo, bộ 3 VĐV Nguyễn Thị Thu Ngân, Châu Tuyết Vân và Nguyễn Thị Lệ Kimcũng chỉ giành được HCB nội dung đồng đội nữ, sau đội Philippines. Ban huấn luyện nhận định đây cũng là kết quả hết sức bất công mà đội Việt Nam phải gánh chịu.

>>> Xem bảng tổng sắp huy chương các đoàn sau ngày thi đấu thứ nhất


* Sáng nay, các xạ thủ Việt Nam làm lễ "chào SEA Games" bằng một tấm HCĐ của Bùi Quang Nam. ở nội dung 25m súng ngắn nam.


Ở các nội dung 10m súng trường hơi nam và 50m súng trường 3 tư thế nữ, các VĐV Việt Nam đều thi đấu không thành công.
* Sau ngày thi đấu đầu tiên khá thất vọng, Canoeing đã "đoái công chuộc tội" khi đoạt tiếp 1 HCV và 1 HCĐ .

Bộ đôi Nguyễn Thị Mai- Kiều Thị Hảo đã về nhất ở nội dung Kayak đôi 500m nữ (K2 500m), vượt qua hai đôi của Singapore và Myanmar.

Bên cạnh chiếc HCV của Mai và Hào, đội Canoeing còn có thêm một chiếc HCĐ của tay chèo Nguyễn Thị Duyên ở nội dung Kayak đơn nữ 500m (K1 500m)


Bộ đôi Nguyễn Thị Mai- Kiều Thị Hảo

* Karatedo là môn tiếp theo đứng trên bục vinh quang. Nữ VĐV Thạch Thị Trang đã đánh bại VĐV Indonesia với tỉ số 8-0 để mang chiếc HCV thứ 3 về cho đoàn thể thao Việt Nam.
Trước đấy vào buổi trưa, hai VĐV khác của Karatedo là Đỗ Thị Thu Hà và Phạm Thái Huy chỉ đoạt được HCB khi chịu thua các VĐV chủ nhà ở bài thi quyền chung kết. Nếu Phạm Thái Huy tâm phục khẩu phục do đối thủ quá mạnh thì Đỗ Thị Thu Hà dù toàn thắng tuyệt đối ở vòng ngoài, nhưng đến thử thách cuối cùng, chị đành phải chịu thua các... trọng tài bởi ở bên kia chiến tuyến là đối thủ Indonesia.
* Ngày ra quân của bơi lội là nỗi thất vọng lớn khi Hữu Việt, Kim Tuyến đều bị loại chóng vánh ngay từ vòng ngoài. Duy chỉ có tài năng trẻ Hoàng Quý Phước giành quyền vào loạt bơi chung kết 50m bướm.

Đến buổi tối, Quý Phước bước vào loạt bởi quyết định song cũng chỉ đứng thứ 3 chung cuộc. Tương tự là trường hợp của Kim Tuyến với tấm HCĐ ở nội dung 100m bướm nam.
* VĐV Taekwondo Dương Thanh Lâm đã lọt vào trận chung kết hạng 74 kg sau chiến thắng sít sao 1-0 trước đối thủ Indonesia. Tiếp đà hưng phấn, anh đánh bại tiếp VĐV Thái Lan với tỉ số 3-1, qua đó giành tấm HCV thứ 2 cho Taekwondo và cũng là chiếc HCV thứ 4 trong ngày thi đấu hôm nay của đoàn thể thao Việt Nam.

Trước đó, Nguyễn Thanh Thảo cũng đã lọt vào tới trận chung kết hạng cân dưới 64 kg. Đáng tiếc, nữ võ sĩ của Việt Nam đã thất thủ trước đại diện của Philippines Maria Camile Manano với tỷ số 3-8, sau khi dính liên tiếp hai cú đá chẻ từ phía đối thủ.

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, Taekwondo Việt Nam giành được 2 tấm HCV và 3 tấm HCB

* Đến tầm 18h chiều, các nội dung điền kinh mới bắt đầu vào thi đấu chung kết.

Ở cự li 10.000m nữ, Phạm Thị Hiên và Phạm Thị Bình chỉ cán đích ở vị trí thứ 2 và thứ 3.

Cảm giác tiếc nuối còn nhân lên gấp bội khi bởi nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương chỉ giành được HCĐ ở cự li sở trường 100m nữ.

Thất bại của Vũ Thị Hương là bất ngờ lớn nhất của ngày thi đấu hôm nay
(Ảnh: V.S.I)

Xuất phát không tốt, cả Vũ Thị Hương và Lê Ngọc Phượng đều bị bỏ cách khá xa ngay từ những mét chạy đầu tiên. Dù đã rất nỗ lực trong đoạn nước rút cuối cùng, Vũ Thị Hương cũng chỉ vớt vát được chiếc HCĐ với thành tích 11''73, kém rất xa thành tích ở SEA Games 25 cũng như chuẩn B Olympic.

Thừa nhận trước báo giới, nữ hoàng tốc độ Việt Nam cho biết đây là hậu quả từ chấn thương chị mới mắc gần đây, khiến cho chị bước vào giải với phong độ không thật sự xuất sắc. Chị hi vọng sẽ cải thiện được tình hình trên đường chạy 200m.

* Quên đi nỗi buồn ở môn thể thao nữ hoàng, Vũ Thị Nguyệt Ánh đã mang về thêm 1 chiếc HCV nữa cho nước nhà khi giành chiến thắng tuyệt đối ở nội dung kumite. Đây là lần thứ 4 liên tiếp chị đứng trên bục vinh quang ở đấu trường khu vực.

Nguyệt Ánh chính là hình ảnh tiêu biểu cho tinh thần vượt khó mà rất thể thao VN mang tới kì đại hội này

Nên nhớ trước khi đến Indo, Nguyệt Ánh đang gặp chấn thương khá nặng. Song thầy trò HLV Lê Công tuyên bố sẽ giành được HCV trước khi lên bàn mổ và nữ võ sĩ Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc tâm nguyện đó.

*Tin vui khép lại ngày thi đấu thứ nhất đến từ các vận động viên thể dục dụng cụ đồng đội nam. Lần đầu tiên sau 10 năm tham dự SEA Games, các nam VĐV mang về cho tổ quốc một tấm HCV. Nguyễn Hà Thành, Đặng Nam, Phạm Phước Hưng, Nguyễn Tuấn Đạt và Hoàng Cường chính là những người đổi màu tấm huy chương đó.

Những chàng trai vàng của TDDC Việt Nam

Như vậy cho đến 22h tối nay, đoàn thể thao VN đã có tổng cộng 6HCV, 7HCB, 10 HCĐ, tạm xếp thứ 4 toàn đoàn sau chủ nhà Indonesia, Singapore, Thái Lan.

>>> Xem bảng tổng sắp huy chương các đoàn sau ngày thi đấu thứ nhất


Bảng vàng thành tích của đoàn TTVN ở SEA Games 26

1. Nguyễn Đình Toàn - Nguyễn Minh Tú
(Taekwondo, quyền biểu diễn đôi nam nữ)
.
2. Nguyễn Thị Mai - Kiều Thị Hảo (Canoeing, kayak 500m K2)
3. Thạch Thị Trang (Karatedo, đối kháng - trên 68kg)
4. Dương Thành Tâm (Taekwondo, đối kháng - 74kg)
5. Vũ Thị Nguyệt Ánh (Karatedo, đối kháng 50kg)
6. ĐT TDDC (đồng đội nam)


Nhạc Dương (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn