Việt Nam – Myanmar đẩy mạnh hợp tác viễn thông, CNTT

Thời sựThứ Tư, 24/09/2014 08:46:00 +07:00

(VTC News) – Việt Nam và Myanmar thống nhất sẽ đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin.

(VTC News) – Việt Nam và Myanmar thống nhất sẽ đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin.

Tiếp tục chương trình công tác tại Myanmar sáng nay 24/9, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Bắc Son và Bộ trưởng Bộ truyền thông và công nghệ thông tin (TT&CNTT) Myanmar Myat Hein đã có buổi hội đàm song phương nhằm giới thiệu về tình hình phát triển lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin và bưu chính của mỗi nước, cũng như các chính sách khuyến khích đầu tư trong các lĩnh vực này.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son khẳng định Việt Nam luôn khuyến khích và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài hợp tác kinh doanh và đầu tư trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin. 

 

Hiện Việt Nam đang là thị trường năng động, là điểm đến hấp dẫn của nhiều tập đoàn viễn thông, công nghệ thông tin lớn trên thế giới như: SAMSUNG, INTEL, MICROSOF... 
 
Đặc biệt Việt Nam cũng có nhiều doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin có tiềm lực mạnh cả về vốn, công nghệ, nhân lực và kinh nghiệm như: VNPT, Viettel, FPT, VMS… Các doanh nghiệp này cũng luôn được Chính phủ quan tâm, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện để đầu tư, kinh doanh tại nước ngoài.

Để tiếp tục tăng cường hợp tác một cách hiệu quả và thiết thực, với mục tiêu đưa thông tin và truyền thông trở thành hợp tác tiêu biểu trong mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Myanmar, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đề nghị thời gian tới hai bên sẽ tăng cường trao đổi kinh nghiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. 

Đồng thời Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son mong muốn Myanmar tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để các doanh nghiệp viễn thông và CNTT Việt Nam được đầu tư vào Myanmar. 

Ngoài ra hai bên cũng cần sớm trao đổi và xây dựng thỏa thuận cấp Bộ nhằm tạo khung pháp lý thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. 

Bộ trưởng Bộ TT&CNTT Myanmar cho biết, hiện viễn thông và công nghệ thông tin tại đất nước chùa vàng vẫn chưa phát triển so với các nước trong khu vực và Việt Nam vì vậy còn rất nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư nước ngoài trong đó có Việt Nam. 

Bộ trưởng Myat Hein kêu gọi các doanh nghiệp Nhà nước và tư nhân trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin của Việt Nam nên khẩn trương tới tìm hiểu thị trường cũng như đầu tư vào Myanmar.

Đàm Minh - Đức Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn