Việt Hương khiến Hoài Linh chạnh lòng nghĩ về tuổi già

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 15/11/2015 07:02:00 +07:00

Hoài Linh không khỏi rơm rớm nước mắt, chùn lòng nghĩ về tuổi già của người nghệ sỹ sau khi xem xong tiểu phẩm của Việt Hương và nghệ sỹ cải lương Hữu Quốc.

(VTC News) - Hoài Linh không khỏi rơm rớm nước mắt, chạnh lòng nghĩ về tuổi già sau khi xem xong tiểu phẩm của Việt Hương và nghệ sỹ cải lương Hữu Quốc.

Tập 3 Ơn giời, cậu đây rồi! vừa lên sóng VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam cách đây ít phút với nhiều tình tiết bi – hài đan xen. Các khách mời bao gồm các diễn viên: Diễm My 9x, Vân Trang, La Thành và nghệ sỹ cải lương Hữu Quốc.

Còn nhớ trong tập lên sóng tuần trước, khán giả đã có dịp lắng lòng với những tình huống đầy tính nhân văn và xúc động mà chương trình mang lại.

Vẫn giữ nguyên tinh thần đó, tuần này, tiếp tục có những tiểu phẩm lấy đi nước mắt của người xem và khiến giám khảo Hoài Linh chạnh lòng, rưng rưng khi nhận xét.


Một trong những tình huống lấy được nước mắt của khán giả trong chương trình là sự chạm trán giữa trưởng phòng Việt Hương và khách mời Hữu Quốc.

Nổi tiếng là vị trưởng phòng hiền lành nhất trong tất cả, chuyên nâng đỡ bạn diễn, nghệ sỹ Việt Hương đã tạo ra nhiều tình tiết, thử thách giúp Hữu Quốc có thể bộc lộ hết sở trường lẫn sự ứng biến nhanh nhạy của mình.

Video Việt Hương khiến Hoài Linh chùn lòng nghĩ về tuổi già:
việt hương hữu quốc

Bước vào phòng với tâm lý không biết chuyện gì đang chờ đón mình và nhìn thấy “Bà Sáu Bảnh” đang độ mão quan, hóa trang theo lối của đào kép cải lương, Hữu Quốc đinh ninh nội dung tiểu phẩm chỉ đơn thuần kể về một đôi diễn viên có mối quan hệ yêu đương sau sân khấu.

Thế nhưng, khi Việt Hương thổ lộ lời yêu với anh, thông báo rằng mình sắp đi định cư ở nước ngoài do cha mẹ bắt ép thì đường dây câu chuyện bắt đầu thay đổi.


Từ chối tình cảm của cô em gái, Hữu Quốc cho biết kép mà hát đào, múa bộ như vậy thường ít khi “chuẩn man” lắm và chỉ đơn thuần yêu cô trên sân khấu mà thôi.

Đau khổ vì tình yêu không được đáp lại, Việt Hương mở cửa phòng bỏ đi một mạch khiến Hữu Quốc hoảng loạn không biết phải tiếp tục diễn như thế nào.


Sự xuất hiện của nhân vật nữ thứ hai, diễn viên Puca trong vai y tá và sự trở lại của Việt Hương trong vai bác sỹ khiến Hữu Quốc nhận ra tất cả từ nãy đến giờ chỉ là hoài niệm trong ký ức của anh.

Cô đào ngày xưa đã chết trong một vụ tai nạn giao thông ngay sau khi bị anh từ chối tình cảm. Sự áy náy và tổn thương này đã theo anh đến suốt cuộc đời.


Giật mình nhận ra thực tại bệnh tật, già cả của mình, nam nghệ sỹ tháo lông mi đưa cho cô bác sỹ, chùi môi son lem nhem cả mặt mày và nói: “Cho nè! Chết rồi còn ai diễn chung nữa mà gắn lông nheo giả!?”.

Cách diễn nhập tâm và đôi mắt đỏ ngầu, long lanh nước của Hữu Quốc khi hát “Dạ cổ hoài lang” để tưởng nhớ người bạn tâm giao ngay sau đó đã khiến Việt Hương không kềm chế được, bật khóc nức nở. 
hoài linh
Danh hài Hoài Linh, người mà gần đây luôn khiến người hâm mộ xót xa vì những hình ảnh gầy trơ xương, mệt mỏi, ngủ gà ngủ gật trong hậu trường ghi hình các chương trình truyền hình, cũng không kềm được niềm xúc động khi theo dõi tình huống.

Khán giả yêu mến Hoài Linh đều biết nam danh hài có một tâm nguyện ấp ủ đã lâu là xây dựng được nhà thờ tổ nghiệp làm nơi để anh em nghệ sỹ có chốn lui tới khi tuổi xế chiều. Tiểu phẩm do Việt Hương và Hữu Quốc thể hiện dường như đã chạm đến nỗi lòng sâu kín khiến nam nghệ sỹ không khỏi rưng rưng muốn khóc khi nhận xét.

Hoài Linh chạnh lòng khi nghĩ về tuổi già: “Khi mình chấp nhận theo cái nghiệp này tức là cũng chấp nhận một ngày nào đó, mình cũng như hình ảnh của Hữu Quốc trên sân khấu ngày hôm nay.

Cảm ơn các em đã khắc họa hình ảnh của một người nghệ sỹ lớn tuổi phải rời xa sân khấu nhưng “Ta sinh ra kiếp con tằm, không vương tơ nữa cũng nằm trong tơ.”


Nội dung sâu sắc của vở diễn đã ảnh hướng đến tâm lý của Hoài Linh đến nỗi khi chuẩn bị cho tình huống cuối cùng, anh đã tâm sự với MC Xuân Bắc như sau:

“Màn thứ 4 làm cho Linh cảm thấy lòng mình chùn xuống. Không biết khi vào phòng số 5, Linh có giữ được cảm xúc để làm cho mọi người vui hay không?”

Trung Ngạn

Bình luận
vtcnews.vn