Viết bài luận cây sáo trúc, nam sinh Hải Phòng giành học bổng 12 trường đại học Mỹ

Giáo dụcThứ Bảy, 14/04/2018 10:45:00 +07:00

Những trải nghiệm giản dị về biểu diễn song tấu sáo trúc chính là chìa khóa giúp Bùi Minh Thắng mở toang cánh cửa của 12 trường đại học Mỹ.

Bùi Minh Thắng (SN 1999), cựu học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng được nhiều người biết đến là nam sinh học giỏi toàn diện.

Với tài nói tiếng Anh, Thắng từng giành giải Ba môn tiếng Anh kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2017, huy chương Bạc môn tiếng Anh kỳ thi học sinh giỏi vùng Duyên hải và Đồng bằng Bắc bộ năm 2015 và 2016. Điểm IELTS của Thắng đạt 8.5/9.0 và SAT đạt 1450/1600.

Ngoài giờ học, cậu còn dạy thêm ở các trung tâm Anh ngữ quốc tế. Mới đây, Thắng xuất sắc giành học bổng từ 12 trường đại học tại Mỹ.

Trong đó, suất học bổng cao nhất trị giá 185.000 USD (tương đương 4,2 tỷ đồng).

1

 Thắng nhận bằng khen tại tại Lễ biểu dương học sinh - sinh viên xuất sắc của thành phố Hải Phòng năm 2017. (Ảnh: NVCC)

Sau khi giành học bổng của 12 trường đại học, Bùi Minh Thắng chọn Đại học Providence College để theo học.

Cậu cho biết, chọn trường này vì bản thân mạnh về khối ngành Kinh doanh. Đây cũng là ngành cậu yêu thích và theo đuổi. Hơn nữa, đây là ngôi trường giúp Thắng có thể thỏa sức thực tập hay đi du lịch trong các kỳ nghỉ.

 Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Thắng xác định sẽ tìm các suất học bổng du học Mỹ.

Từ đó, cậu bắt đầu tìm hiểu, băn khoăn trước việc lựa chọn đề tài trong bài luận. Cuối cùng, Thắng chọn câu chuyện về niềm đam mê với cây sáo trúc trong bài luận chính.

“Câu chuyện em kể trong bài luận chính khá giản dị và không có gì to tát. Với niềm đam mê dành cho cây sáo trúc, em đã chia sẻ về trải nghiệm biểu diễn song tấu với một người bạn trong một cuộc thi nhạc cụ và trải nghiệm khi làm thành viên của một ban nhạc ở trường cấp 3.

Qua đó, em đã rút ra một bài học về tinh thần làm việc nhóm và liên hệ với hình ảnh cây sáo trúc: Để cây sáo vang lên những nốt nhạc hay và chuẩn, một số phím bấm sẽ bị bịt lại trong khi các phím khác sẽ được mở ra.

Mỗi phím bấm ấy là hình ảnh ẩn dụ cho một cá nhân trong tập thể, mỗi cá nhân đôi khi phải biết kiềm chế cái tôi và hy sinh lợi ích của mình để tạo cơ hội cho đồng đội và để cả tập thể đạt được thành công chung”, chàng nam sinh tài năng chia sẻ về bài luận chính.

Còn về bài luận phụ, cậu đã cố gắng liên hệ và làm nổi bật những điểm chung giữa bản thân và trường học. Từ đó, chàng trai này thể hiện hiểu biết của mình về trường và chứng minh rằng mình thực sự phù hợp với môi trường đó để theo học.

Thắng rất bất ngờ và phấn khởi khi nhận được kết quả giành học bổng 12 trường đại học tại Mỹ. Tuy nhiên, cậu cho biết, đây chỉ là sự khởi đầu và trước mắt vẫn là quãng đường đầy thách thức.

ki yeu

 Bùi Minh Thắng cho biết sẽ tìm việc làm thêm phù hợp khi đi du học. (Ảnh: NVCC)

Thắng tâm sự: “Từ nhỏ, bố mẹ và chị gái luôn là những người theo sát từng bước tiến của em để định hướng, động viên em cố gắng hơn. Kết quả ngày hôm nay có được là từ công sức của cả nhà. Khi biết tin em giành học bổng, bố mẹ và chị gái đều vui sướng như chính mình nhận được học bổng vậy”.

Trong tương lai, chàng trai Hải phòng này muốn học hỏi kiến thức, kỹ năng về kinh doanh và công nghệ máy tính cũng như tận dụng các cơ hội, thử thách để tối đa hóa tiềm năng của bản thân. Đồng thời, cậu cũng dành nhiều thời gian hơn để đọc sách, chơi sáo và đi du lịch.

Thắng chia sẻ, trong quá trình học tập tại Mỹ, cậu sẽ tìm việc làm thêm phù hợp. Theo Thắng, làm thêm là cơ hội tốt để hòa nhập, thiết lập những mối quan hệ tại ngôi trường mới và có thêm một khoản tiêu vặt nho nhỏ.

Vì vậy, nam sinh này sẽ cố gắng tìm một việc làm thêm trong trường ngay sau khi nhập học.

12 trường Thắng giành được học bổng gồm: Dickinson College, Providence College, Drexel University, Fairfield University, St.Lawrence University, Juniata College, Gustavus Adolphus College, Luther College, Lycoming College, Augustana College, Ripon College và Lebanon Valley College.

Video: Nữ sinh Lào Cai giành học bổng 6,5 tỷ đồng của đại học Mỹ

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn