Viển vông khi hỏi 'Bao giờ thắng Thái Lan?'

Thể thaoThứ Sáu, 15/01/2016 02:22:00 +07:00

“Bao giờ thắng được Thái Lan” là câu hỏi của Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế Hoàng Quốc Vinh cũng như “90 triệu người dân Việt Nam” đến những nhà làm bóng đá Việt.

“Bao giờ thắng được Thái Lan” là câu hỏi của Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế Hoàng Quốc Vinh cũng như “90 triệu người dân Việt Nam” đến những nhà làm bóng đá Việt.

Trả lời cho câu hỏi này PCT VFF Nguyễn Xuân Gụ đã công khai trong Hội nghị triển khai công tác năm 2016 của Tổng cục TDTT về thực trạng, khó khăn của BĐVN mà vấn đề lớn nhất nằm ở chính bộ máy lãnh đạo VFF.

Ông Gụ không có trong chương trình tham luận nhưng trước câu hỏi bức bối về bóng đá cũng như những bức xúc tích tụ đã quyết định lên tiếng, với mong muốn chia sẻ để “các anh ở trên, lãnh đạo quan tâm, bám sát hơn nữa chứ có cảm giác xa quá” cũng như mong BĐVN thay đổi, phát triển để “một ngày sẽ thắng Thái Lan”.
VFF đau đáu câu hỏi bao giờ thắng Thái Lan
 VFF đau đáu câu hỏi bao giờ thắng Thái Lan
“Tôi chia sẻ không phải có ý gì không hay. Bóng đá đang vô cùng khó khăn, rất nhiều cái tôi muốn nói, nhiều người muốn nói và nếu không nói thì BĐVN còn “ổn định”, còn đi xuống nữa”, ông Gụ nói thẳng, khi nhấn mạnh BĐVN bây giờ rơi vào tình trạng “không biết đường nào mà lần” và làm bóng đá “khó thật, quá nhiều cái khó, không như người ta tưởng” mà ví dụ tiêu biểu nhất là “khi tuýt còi thì bên phải đá bên trái”.

Cái khó đó, nó thể hiện ở thực tế “VFF đang gặp rất nhiều khó khăn về tư tưởng lẫn vật chất” mà như PCT VFF chia sẻ thì chính Chủ tịch Lê Hùng Dũng phải nhắn tin cho ông thú nhận “6 tháng đầu năm VFF không thu được đồng nào, bác xem có chỗ nào tài trợ xin về một mớ”. Nguy hiểm hơn, khó là vấn đề tư tưởng mà hiểu đúng nghĩa là chuyện phân rẽ, mâu thuẫn và chuyên quyền ở ngay chính bộ máy lãnh đạo VFF khiến một đại biểu phải phát biểu thẳng trong Hội nghị thường niên VFF là “LĐBĐVN hiện đại đang làm không đúng Điều lệ Đại hội đề ra là Thường trực lãnh đạo, cá nhân phụ trách mà đi theo xu hướng văn hoá của một công ty TNHH… 2 người”.

Bởi chính lãnh đạo VFF “đoàn kết chưa cao” nên làm PCT VFF nhưng ông Gụ không biết gì, từ chuyện nhận được tin nhắn của TTK Lê Hoài Anh về việc “nhận được uỷ quyền của PCT Trần Quốc Tuấn đi sang Qatar dự VCK U.23 châu Á, chuẩn bị kế hoạch hợp tác với LĐBĐ Qatar mà không biết hợp tác cái gì” đến việc trong Thường trực nhưng cả ông lẫn PCT phụ trách tài chính cũng không biết ký hợp đồng với HLV 2 ĐTQG nam nữ là Toshiya Miura lẫn Takashi thời hạn, chi tiết hợp đồng như thế nào.

Thậm chí, khi ông Takashi sang phòng chào vì “không được ông Tuấn ký hợp đồng nữa nên về” thì ông cũng mới biết. 


Bởi cái khó và những vấn đề của bộ máy lãnh đạo, điều hành BĐVN  nên ông Gụ mong muốn lên tiếng, chia sẻ để cơ quan quản lý nhà nước phải quan tâm, sâu sát hơn để trong chính VFF phải “phối hợp đồng bộ, không thể ngẫu hứng, cá nhân hay vào đây làm để kiếm tiền…”.

Thực ra, những gì PCT VFF “cho nổ” với bản tham luận tố trực diện những bất cập ở cơ quan đầu não BĐVN không mới, thậm chí từng được đề cập, nhắc đến nhiều lần bằng cách này, cách khác. Tuy nhiên, khi nó được phát biểu công khai trước đầy đủ văn võ bá quan bởi chính quan chức VFF thì rõ ràng, đó phải là vấn đề nghiêm trọng cần nghiêm túc nhìn nhận.

Nhìn nhận từ chính VFF với quá nhiều vấn đề “bốc mùi” để rồi mới thấy rằng, có kỳ cục không khi chúng ta cứ viển vông với câu hỏi: “Bao giờ thắng Thái Lan?”.

Nguồn: Thể thao 24h

Bình luận
vtcnews.vn