Viện trưởng VKSND bị đâm trọng thương tại phòng làm việc khai gì?

Pháp luậtThứ Ba, 04/10/2016 11:33:00 +07:00

Sau khi được đưa đi cấp cứu kịp thời, ông Tô Ngọc Chuẩn, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Quốc Oai (TP Hà Nội) đã qua cơn nguy kịch và khai nhận nguyên nhân ban đầu với cơ quan công an.

Ngày 4/10, nguồn tin từ Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, vụ việc ông Tô Ngọc Chuẩn - Viện trưởng VKSND Quốc Oai bị thương tại phòng làm việc của ông này hiện đã được Công an TP Hà Nội thụ lý vụ án.

Qua thu thập tài liệu, chứng cứ tại hiện trường phát hiện 1 dao nhọn và 1 cây kéo nghi là tang vật vụ án, trong phòng làm việc không bị xáo trộn gì, đồng thời theo tường trình của ông Chuẩn thì có thể xác định nguyên nhân ban đầu là do ông này tự gây ra sát thương cho bản thân.

vienkiemsat

Nhiều người dân đứng trước cổng VKSND huyện Quốc Oai theo dõi vụ việc. Ảnh: Công lý 

Trưa 4/10, ông Đỗ Lai Luật, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, Hà Nội cũng cho biết thêm, chiều qua 3/10, sau khi được cấp cứu tại viện 103 thì ông Chuẩn đã thoát khỏi cơn nguy kịch, sức khỏe dần hồi phục. Đến tối qua, ông đã có thể nói chuyện và cơ quan công an cũng tiếp cận để lấy lời khai ban đầu. 

Ông Luật cho biết thêm, theo báo cáo nhanh của cơ quan công an, ông Chuẩn khai nhận 3 vết thương ở vùng ngực là do ông tự dùng vật sắc nhọn gây ra.

Công tác khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai nhân chứng cho thấy, không có nghi phạm nào xuất hiện trong thời điểm xảy ra vụ việc.

Chiều qua 3/10, Chánh Văn phòng UBND huyện Quốc Oai - ông Nguyễn Văn Canh cho biết: "Sự việc được phát hiện vào khoảng 15h cùng ngày.

Thời điểm đó, một cán bộ của Viện Kiểm sát Nhân dân Quốc Oai lên trình giấy tờ cho ông Chuẩn ký thì phát hiện ông này bị thương. Ngay sau đó, mọi người gọi cấp cứu đưa ông Chuẩn đến viện 103."

Ông Canh cho biết, nơi xảy ra vụ việc ngay tại phòng làm việc của ông Tô Ngọc Chuẩn. Khi mọi người phát hiện ông Chuẩn bị đâm trọng thương, trong phòng không có ai.

Video: Lãnh đạo tỉnh Yên Bái bị bắn tại phòng làm việc

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn