Viện kiểm sát đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho Nguyễn Hữu Linh

Pháp luậtThứ Năm, 23/05/2019 15:50:00 +07:00

Cáo trạng nêu, trong quá trình điều tra ông Linh luôn hợp tác với cơ quan điều tra... nên VKS đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Viện Kiểm sát nhân dân Quận 4 (TP.HCM) vừa ký ban hành cáo trạng truy tố ông Nguyễn Hữu Linh - nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng về tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật hình sự 2015.

Đặc biệt, cáo trạng nêu trong quá trình điều tra ông Linh luôn hợp tác với cơ quan điều tra, có nhân thân tốt và mới phạm tội lần đầu nên VKS đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Cụ thể, theo cáo trạng, chiều 2/4/2019, Cơ quan CSĐT Công an Quận 4 nhận được thông tin trên mạng xã hội đăng tải clip về sự việc một người đàn ông ôm hôn một bé gái trong thang máy. Qua quá trình xác minh, cơ quan điều tra xác định vụ việc trên xảy ra tại một chung cư trên đường Nguyễn Khoái (Phường 1, Quận 4).

Từ lời khai của các bên liên quan, cơ quan điều tra xác định, khoảng 21h30 ngày 1/4, khi cháu N.K.C (8 tuổi) đi từ tầng trệt chung cư lên, vào thang máy thì gặp Nguyễn Hữu Linh cũng bước vào thang máy. Lúc này, Nguyễn Hữu Linh có những hành vi sàm sỡ cháu bé như ôm, hôn vào má, sờ vào đùi và bị camera ghi lại.

ong-nguyen-huu-linh-dam-o

Hình ảnh ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy được camera ghi lại. 

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Linh khai nhận do có uống rượu bia nên đã có những hành vi nêu trên.

Theo các cơ quan tố tụng Quận 4, hành vi của Nguyễn Hữu Linh là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội tại địa phương.

Đồng thời, bản thân bị can là người từng làm việc trong cơ quan tư pháp nhưng vi phạm pháp luật tạo dư luận xấu, gây ảnh hưởng đến cơ quan tư pháp nên cần xử lý nghiêm để có tác dụng răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

Cũng theo cáo trạng, ông Linh được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi, bản thân có nhân thân lai lịch tốt, chưa có tiền án tiền sự nên và phạm tội lần đầu, thuộc trường hợp ít nghiêm trọng.

Ngoài ra, cha mẹ của cháu N.K.C không yêu cầu xử lý vụ việc cũng như yêu cầu Nguyễn Hữu Linh bồi thường dân sự.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn