Viện Hóa học Công nghiệp lần đầu tiên sản xuất thành công tá dược từ tinh bột sắn

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 17/05/2017 15:04:00 +07:00

Hai loại tá dược từ nguồn tinh bột sắn là Amidon TS và Natri glycolat đã được Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam và Công ty Cổ phần Cồn và Tinh bột Phú Mỹ nghiên cứu, sản xuất thành công.

Với mong muốn biến tinh bột sắn có rất nhiều ở nước ta thành các sản phẩm tinh bột biến tính, có giá trị cao, các nhà khoa học thuộc Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam và Công ty Cổ phần Cồn và Tinh bột Phú Mỹ đã kết hợp với nhau thực hiện nhiều nghiên cứu dài hơi quan trọng.

Kết quả sau 3 năm nghiên cứu, lần đầu tiên đã sản xuất thành công hai loại tá dược từ nguồn tinh bột sắn ở Việt Nam là Amidon TS và Natri glycolat.

Hinh anh

 Nhà máy sản xuất tinh bột sắn chất lượng cao (Ảnh: Hội hóa học Việt Nam)

Hai thành phần tá dược này sau khi kiểm nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm Thuốc Trung ương thì đều đạt tất cả chỉ tiêu theo Dược điển Việt Nam 4 và Dược điển châu Âu. Không chỉ vậy hai sản phẩm này còn có các chỉ tiêu cơ lí như độ trắng, độ trương nở, độ trơn chảy đạt tương đương, thậm chí vượt trội so với các sản phẩm nhập ngoại.

Video: Công nghệ sinh học đang ngày càng giúp cho doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng

Khi thử nghiệm trong bào chế như độ chịu nén, độ rã, độ mài mòn… cũng cho thấy, sản phẩm Amidon TS và tinh bột Natri glycolat được sản xuất tại Việt Nam đáp ứng tất cả yêu cầu của các nhà bào chế, đáp ứng nhu cầu về tá dược của thị trường nội địa.

Hinh anh

 Nước ta có nguồn nguyên liệu sắn dồi dào để sản xuất số lượng lớn tá dược từ tinh bột sắn.

Việc lần đầu tiên sản xuất thành công tá dược từ tinh bột sắn tại Việt Nam, góp phần tiết kiệm ngoại tệ rất lớn cho nước ta. Chúng ta có thể sử dụng tá dược chất lượng tốt sản xuất có sẵn trong trong nước, thay vì phải mua nguyên liệu này được sản xuất ở nước ngoài với giá thành đắt đỏ hơn rất nhiều lần.

Được biết Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam tổ chức thực hiện dự án nghiên cứu, sản xuất tá dược từ tinh bột sắn có đội ngũ nghiên cứu khoa học có trình độ cao, có nhiều kinh nghiệm trong triển khai các dự án sản xuất thử nghiệm, có xưởng thực nghiệm phù hợp cho triển khai các nghiên cứu thử nghiệm cỡ lớn.

Hiện nay, Công ty Cổ phần cồn và tinh bột Phú Mỹ và Viện Hóa học Công nghiệp Việt Nam có khả năng sản xuất và cung ứng sản phẩm Amidon TS và tinh bột Nnatri glycolat có chất lượng ổn định và với số lượng không hạn chế theo yêu cầu của khách hàng.

Thu Huyền
Bình luận
vtcnews.vn