Vieira bị trừng trị vì đạp vào háng đối thủ

Bóng đá AnhThứ Sáu, 19/02/2010 09:04:00 +07:00

(VTC News) - Với lỗi cố tình đạp vào háng cầu thủ đối phương, Patrick Vieira đã bị cấm thi đấu 3 trận.

(VTC News) - Patrick Vieira vẫn chưa để lại dấu ấn đáng kể nào kể từ ngày khoác áo Man City. Ngược lại, tiền vệ người Pháp đã bắt đầu tạo ra điều tiếng. Trong trận thứ 3 khoác áo Man xanh, Vieira đã chơi thô bạo và cái giá phải trả là 3 trận ngồi chơi xơi nước.


Vieira bị phạt vì lỗi đạp vào háng cầu thủ Glenn Whelan của Stoke trong trận đấu ở FA Cup hồi giữa tuần (2 đội hòa 1-1). Trọng tài chính Alan Wiley đã không quan sát được và bỏ qua tình huống phạm lỗi nguy hiểm ấy nhưng băng ghi hình và ảnh chụp đã ghi lại rõ ràng lỗi của tiền vệ này. Hôm thứ Năm, trọng tài Wiley trong báo cáo gửi FA đã xác nhận nếu ông nhìn thấy tình huống đó, Vieira đã phải nhận thẻ đỏ. Ngay lập tức, FA đã ra phán quyết phạt anh.

Vieira và cú đạp cưc kỳ nguy hiểm. 

Như vậy, cựu tuyển thủ Pháp sẽ bị cấm thi đấu trong 3 trận tới, đó đều là những trận cầu cân não của Man City, bao gồm 2 cuộc chạm trán Liverpoolvà Chelsea ở Premier League, sau đó là trận đá lại với Stoke City ở vòng 5 FA Cup.

Sau phán quyết của FA, Man City và Vieira đã thông báo chấp nhận án phạt, không kháng cáo. “Patrick Vieira chấp nhận án phạt của FA và sẽ không kháng án”, trang web của Manchester City xác nhận. Trong khi đó, “tội phạm” Vieira cũng tỏ ra hối lỗi: “Tôi không cố tình gây chấn thương cho Glenn Whelan. Tôi xin lỗi anh ấy vì tình huống đó. Chân tôi đã đạp vào anh ấy nhưng tôi không hề có ác ý”.

Tiểu Muội (theo The Times)
VTC là đơn vị duy nhất có bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh tại Việt Nam.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh được tường thuật trực tiếp trên VTC1, VTC2, VTC3 và kênh Truyền hình độ nét cao VTC HD4.

Bình luận
vtcnews.vn