“Việc nhập hộ khẩu Hà Nội theo tôi là hơi dễ!”

Thời sựThứ Sáu, 05/11/2010 03:44:00 +07:00

(VTC News) – Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường vừa nhận định như vậy, ông cho rằng, cần có quy định về việc có việc làm lâu dài mới được nhập khẩu là vững chắc

(VTC News) – Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường vừa nhận định như vậy, ông cho rằng, cần có quy định về việc có việc làm lâu dài mới được nhập khẩu là vững chắc nhất.

Ngày 4/11, trao đổi với báo chí bên lề Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XII, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường cho rằng, Hà Nội đang rất cần những cơ chế, chính sách đặc thù để phục vụ công tác quản lý, hướng tới hình ảnh một đô thị phát triển bền vững.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho rằng, người dân ở Hà Nội được hưởng nhiều lợi thế mà cả nước đầu tư nên phải nộp một số phí cao hơn là... hợp lý! (Ảnh: Kiều Minh) 

Bộ trưởng Hà Hùng Cường khẳng định, Luật Thủ đô có bổ sung cho các luật hiện hành, về nguyên tắc không trái với Hiến pháp. Theo đó, nếu nói Luật Thủ đô trái với luật khác là “làm quá vấn đề” và Luật nào cũng do Quốc hội quyết định.

Cũng theo Bộ trưởng Cường, việc giảm nhập cư là cần thiết để tránh việc gia tăng dân số ở Thủ đô, hạn chế gây ùn tắc giao thông, giảm bớt sự nhếch nhác với Thủ đô. Hiến pháp quy định mọi người có quyền tự do cư trú theo quy định của pháp luật chứ không phải được cư trú khắp nơi. Vì thế, không thể nói quy định cư trú trong luật là trái với Hiến pháp.

“Theo tôi, cần có quy định về việc có việc làm lâu dài mới được nhập khẩu là vững chắc nhất. Nếu Quốc hội đồng ý thì Nghị định của Chính phủ ban hành sẽ theo hướng đó. Hiện nay, việc nhập hộ khẩu theo tôi là hơi dễ!” – Bộ trưởng Hà Hùng Cường nói.

Cũng liên quan đến dự Luật Thủ đô, về việc người Hà Nội sẽ phải đóng phí cao hơn những nơi khác, Bộ trưởng Hà Hùng Cường nhấn mạnh, nói người dân Thủ đô phải chịu phí cao hơn là không phải, mà phải hiểu là bất kỳ ai đến Thủ đô cũng phải chịu - thế là bình đẳng.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho rằng, người dân ở Thủ đô được hưởng nhiều lợi thế mà cả nước đã đầu tư nên nếu có phải nộp một số loại phí nào đó cao hơn cũng là hợp lý.

“Việc thu thuế trước bạ đối với ô tô cao hơn không phải để thu tiền cho ngân sách mà mục đích chính là để hạn chế sở hữu ô tô cá nhân. Nếu phương tiện cá nhân giảm sẽ đỡ cho chi phí xã hội” – ông Cường dẫn chứng.

Trần Vũ

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin
theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

 


 

Bình luận
vtcnews.vn