Video,ảnh: Trực thăng chính phủ Syria bị bắn hạ

Thế giớiThứ Ba, 28/08/2012 11:07:00 +07:00

(VTC News) - Hình ảnh cho thấy chiếc trực thăng vũ trang của chính phủ Syria đã bị phiến quân bắn hạ và rơi thẳng xuống đất trong giao tranh ở Damascus, Syria.

(VTC News) - Hình ảnh cho thấy chiếc trực thăng vũ trang của chính phủ Syria đã bị phiến quân bắn hạ và rơi thẳng xuống đất trong giao tranh ở Damascus, Syria.

Những phiến quân đang chiến đấu để lật đổ Tổng thống Assad tuyên bố họ là người đã bắn hạ chiếc trực thăng này.

Theo Tổ chức quan sát nhân quyền Anh tại Syria, những cuộc đụng độ dữ dội giữa quân nổi dậy và quân đội chính phủ với sự tham chiến của trực thăng đang diễn ra tại vùng ngoại ô phía Tây thủ đô Damacus.

Quân đội chính phủ đã chiến đấu ở Damascus và các khu vực lân cận trong nhiều ngày gần đây. Hiện tại, họ đã nhận được sự hỗ trợ của trực thăng vũ trang và máy bay chiến đấu để chống lại phiến quân và nhằm chiếm quyền kiểm soát thành phố Aleppo.

Chiếc trực thăng đang bốc cháy phần đuôi và lảo đảo sau khi trúng rocket của phiến quân  

Các phiến quân, với trang bị súng quân dụng cho biết họ đã bắn hạ 1 máy bay MiG của chính phủ gần đây. Tuy nhiên, nhà chức trách Syria nói, nguyên nhân của vụ chiếc MiG mà họ mua của Nga bị rơi là do trục trặc kỹ thuật.

Những hình ảnh và video về chiếc trực thăng bị bắn hạ đã được đăng tải lên internet, đặc biệt lan nhanh trên Youtube. Hiện tại, các phương tiện truyền thông chính phủ tại Damascus đã xác nhận có trực thăng rơi.

Gần đây, Anh và Mỹ đã de dọa sẽ can thiệp vũ trang nếu chính phủ Syria sử dụng kho vũ khí hóa học của họ. Hôm 27/8, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã cảnh báo "chính quyền Assad sử dụng bất kì vũ khí hóa học nào đều là lí do hợp lí cho can thiệp quân sự của phương Tây".

Chiếc trực thăng nổ tung tạo nên một quả cầu lửa trên bầu trời 

Khoảnh khắc trước khi xác trực thăng rơi xuống các khu nhà ở Damascus 

Một góc quay khác cho thấy phần còn lại của trực thăng đang bốc cháy 

Video ghi lại thời điểm chiếc trực thăng trúng đạn và nổ trên không 

Một góc quay khác khi chiếc trực thăng vũ trang bị bắn hạ 

Video ghi lại khu vực nơi chiếc trực thăng rơi xuống trong khu phố ở Damascus 

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn