Video,ảnh: Chiến hạm triệu USD của Indonesia bốc cháy

Thế giớiThứ Bảy, 29/09/2012 04:05:00 +07:00

(VTC News) - Jakartapost cho biết, chiều 28/9, con tàu KRI Klewang-625 của Hải quân Indonesia đã bị ngọn lửa thiệu rụi tại cảng.

(VTC News) - Jakartapost cho biết, chiều 28/9, con tàu KRI Klewang-625 của Hải quân Indonesia đã bị ngọn lửa tấn công tại cảng Banyuwangi, Đông Java.

Theo báo cáo sơ bộ, không có thiệt hại về người nhưng con tàu trị giá 11.9 triệu USD này đã bị hư hại nặng nề.

Trung tá hải quân Yayan Sugiana, phát ngôn của Hạm đội Armatim cho biết: "Con tàu vẫn chưa được bàn giao cho Hải quân và đang được bảo dưỡng bởi công ty sản xuất PT Lundin Industry".


Trung tá cũng cho biết, Hải quân sẽ bắt tay điều tra ngay lập tức về vụ hỏa hoạn này, nguyên nhân của vụ việc sẽ được đánh giá dựa trên các báo cáo từ phía nhà sản xuất.

Theo Jakartapost, đám cháy đã kéo dài trong 2 tiếng trước khi các nhân viên cứu hỏa có thể khống chế ngọn lửa.


Tàu KRI Klewang-625 trong lần ra mắt gần đây 

Trong khi đó, giám đốc của nhà sản xuất PT Lundin Industry là Lisa Lundin cho biết họ sẽ có báo cáo chính thức về sự cố này vào thứ 2 tới.

KRI Klewang-625 là con tàu được sản xuất từ vật liệu composite, bắt đầu nghiên cứu vào năm 2007. PT Lundin Industry đã có những tìm hiểu sâu rộng để chế tạo thành công con tàu có khối lượng bé, linh hoạt và có khả năng lẩn tránh radar.

Năm 2009, KRI Klewang-625 bắt đầu được xây dựng và khoảng 30 thủy thủ của Hạm đội Armatim đã được đào tạo để có thể điều khiển con tàu này vào tháng 9 năm nay.

Dưới đây là một số hình ảnh và video về vụ cháy tàu này:

Ngọn lửa bùng lên trên tàu

Nhanh chóng bao trùm chiến hạm triệu USD của hải quân Indonesia

Nhiều người dân đã chụp ảnh, quay clip cảnh tượng chưa từng thấy ở Indonesia

 

 

Video tàu KRI Klewang-625 lúc mới ra mắt 

Video KRI Klewang-625 bị ngọn lửa tàn phá 

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn