Video: Xem UAV Mỹ trút đạn xuống đầu phiến quân Taliban

Thế giớiThứ Sáu, 18/05/2018 06:26:00 +07:00

Quân đội Mỹ công bố đoạn video về vụ không kích thực hiện bằng máy bay không người lái (UAV) tiêu diệt nhiều phiến quân Taliban tại thành phố Farah, phía tây Afghanistan.

 

Máy bay không người lái (UAV) MQ-9 Reaper của Không quân Mỹ tiêu diệt khoảng 28 phiến quân Taliban vào ngày 16/4, theo báo cáo từ lực lượng quân đội Mỹ tại Afghanistan. Các UAV của Mỹ quần đảo trên khu vực chiến trường, phối hợp với cường kích A-29 Super Tocano và trực thăng tấn công Mi-17 Hip của Không quân Afghanistan tiêu diệt các phiến quân, trung tá quân đội Mỹ Martin O'Donnell cho biết.

“Chiến sự diễn ra suốt đêm. Chúng tôi thực hiện các vụ không kích bằng máy bay không người lái vào ban đêm và tiếp tục để Lực lượng Phòng vệ và An ninh Quốc gia Afghanistan (ANDSF) dẫn đầu”, trung tá O'Donnell cho biết.

Ngày 15/5, lực lượng tràn vào thành phố Farah, chiến sự nổ ra tại đây từ đó cho tới nay khi các lực lượng an ninh Afghanistan với sự hỗ trợ của không quân Mỹ mở chiến dịch tái chiếm thành phố, tiêu diệt khoảng 300 phiến quân Taliban.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn