Video vụ nổ dàn khoan dầu mới nhất trên vịnh Mexico

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 03/09/2010 07:30:00 +07:00

(VTC News) – Kênh truyền hình CNN của Mỹ ngày 2/9 đưa tin, trên vịnh Mexico lại tiếp tục xảy ra một vụ nổ dàn khoan dầu mới.

(VTC News) – Kênh truyền hình CNN của Mỹ ngày 2/9 đưa tin, trên vịnh Mexico lại tiếp tục xảy ra một vụ nổ tháp khoan dầu mới. Trên dàn khoan lúc xảy ra tai nạn có 13 công nhân đang làm việc.


Vịnh Mexico lại đỏ lửa vì vụ nổ tháp khoan dầu mới. 

Theo nguồn tin này, hiện dàn khoan dầu vẫn đang tiếp tục cháy, rất may là tất cả nhân viên làm việc trên tháp khoan đều bình an vô sự, chỉ duy nhất có một người bị bỏng nhẹ.

 

Trong khi đó, lực lượng bảo vệ bờ biển của Mỹ cho biết, xung quanh tháp khoan dầu bị cháy này xuất hiện một vệt dầu rất lớn nếu không được ngăn chặn kịp thời sẽ loang ra ngày càng rộng.


Hiện họ vẫn chưa rõ, vệt dầu này chảy ra từ tháp khoan hay rò rỉ từ lỗ khoan đã bị hỏng.

 

Tháp khoan dầu Vermilion Oil rig 380 của công ty Mariner Energy trước lúc xảy ra vụ nổ. 

Vụ nổ mới nhất trên vịnh Mexico xảy ra tại tháp khoan Vermilion Oil rig 380 thuộc công ty Mariner Energy cách bờ biển Louisiana 130 km về phía phía Nam vào lúc 9:30 (giờ địa phương).

 

Lực lượng bảo vệ bờ biển của Mỹ đã điều cả máy bay trực thăng cùng nhiều ca nô và tàu cứu hộ tới hiện trường vụ nổ. 

Đại diện lực lượng bảo vệ bờ biển của Mỹ cho biết, họ đã điều 4 chiếc tàu, 9 máy bay tới tới hiện trường để hỗ trợ và cứu những người làm việc trên tháp khoan, đồng thời tìm biện pháp kiểm soát đám cháy, ngăn chặn nguy cơ tràn dầu có thể xảy ra.

 

Cần phải nhắc lại rằng, vào ngày 20/4 vừa qua tại giàn khoan Deepwater Horizon trên vịnh Mexico cũng đã xảy ra một vụ nổ tương tự mà hậu quả của nó để lại rất nghiêm trọng tới sinh thái biển, đồng thời Mỹ phải tiêu tốn rất nhiều tiền để khắc phục triệt để sự cố tràn dầu này.

 


Hữu Kỷ - Nhật Minh
(Theo News)

 

 

Bình luận
vtcnews.vn