Video vòi rồng xuất hiện trên biển Đen

Thế giớiThứ Bảy, 21/08/2010 02:20:00 +07:00

(VTC News) – Khi những cơn nắng nóng kỷ lục và cháy rừng trên diện rộng vừa tạm lắng xuống thì tại Nga lại phải đối mặt với những thảm họa thiên nhiên mới.

(VTC News) – Khi những cơn nắng nóng kỷ lục và cháy rừng trên diện rộng vừa qua ở Nga lại phải tiếp tục đối mặt với những thảm họa thiên nhiên mới là bão táp, lốc xoáy và vòi rồng.

 

Những cơn lốc xoáy xuất hiện  trên biển Đen. 

Những cơn lốc xoáy đã bắt đầu hoành hành ở ven bờ biển Đen và đang dần tiến vào  vịnh Novorossiysk mang theo cả những cột nước khổng lồ đe dọa tàu thuyền đang neo đậu trên vịnh.

 

Mặc dù hiện nay, lốc xoáy kèm theo vòi rồng vẫn chưa áp sát bờ biển nhưng tất cả các du khách đang nghỉ ngơi, an dưỡng ở các bãi tắm trong vùng đã nháo nhào đi sơ tán vì theo như dự báo của các nhà khí tượng học, bão sẽ không có xu hướng suy giảm mà thậm chí còn ngày một nhiều và mạnh thêm.

 

Khi những kinh hoàng về nắng nóng và cháy rừng chưa chấm dứt thì nguy cơ bão lũ, lốc xoáy, vòi rồng lại tiếp tục đe dọa người dân Nga. 
 

Các nhà khí tượng thủy văn của Nga đang lo ngại rằng, mưa lớn có thể góp phần đáng kể cho công tác dập lửa, chữa cháy trên diện rộng. Tuy nhiên, những trận cuồng phong lại có thể mang ngọn lửa tiến xa hơn, rộng hơn và không loại trừ khả năng có thể bén tới các khu vực nhạy cảm, đặc biệt quan trọng như kho vũ khí, trung tâm hạt nhân, khu công nghiệp…

 

Lốc xoáy làm chiếc cần cẩu đổ vào tòa nhà đang xây dựng làm lái xe chết ngay tại chỗ. 

Chính quyền sở tại đang nỗ lực tìm mọi biện pháp để hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do những trận lốc xoáy này gây ra.

 

Hình ảnh vòi rồng khổng lồ xuất hiện trên biển Đen đe dọa tàu thuyền. 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo News)

 

Bình luận
vtcnews.vn