Video về tình mẫu tử, ai xem cũng phải khóc

Sức khỏeThứ Tư, 10/05/2017 06:41:00 +07:00

Mới đây, SickKids, một bệnh viện chuyên chữa bệnh cho trẻ em ở Canada, đã đăng tải một đoạn video ngay trước Ngày của mẹ, diễn tả lại nỗi đau khủng khiếp của những người mẹ, những người đã phải tự buộc mình phải trở nên mạnh mẽ để tiếp thêm hy vọng cho những đứa con đang mang bệnh nặng của họ.

Trong đoạn băng, một người phụ nữ trần truồng đang chìm xuống trong bồn tắm của cô ấy, một người phụ nữ khác đang cố che miệng mình khỏi những cơn khóc nức nở, khi nhìn vào chính cô ấy ở trong gương.

Hai người phụ nữ này chỉ một trong những người mẹ xuất hiện trong đoạn video, nó diễn tả sự đau đớn tột cùng của những người mẹ phải chịu đựng, khi con của họ đang mắc những ca bệnh khó lòng chữa khỏi.

Hinh anh

                   Người phụ nữ gục ngã trong phòng tắm khi không thể làm gì hơn cho con mình. (Ảnh: Sick Kids Foundation)  

Đoạn video mô tả những người phụ nữ khác nhau, có những đứa con mắc bệnh khác nhau, nhưng dường như họ có chung một nỗi đau, đấy là chẳng thể làm gì khác để có thể giúp ích cho đứa con của mình.

Một người phụ nữ ngồi sụp xuống bên ngoài phòng chăm sóc trẻ em, trên tay vẫn nắm chặt món đồ chơi chưa bao giờ được dùng đến, một người phụ nữ tìm sự an ủi tại nhà thờ, người thì chỉ có thể nằm trên giường và khóc.

Có người không thể làm gì khác ngoài đập thật mạnh lên vô lăng xe và khóc. Một người mẹ có đứa con cần được chăm sóc đăc biệt, đang gục khóc khi được hướng dẫn cách chăm sóc bằng một con búp bê.

Tất cả họ đều chất chứa một nỗi đau mà bất kỳ người mẹ nào cũng không muốn gặp phải, nhưng rồi họ hiểu ra rằng, tất cả bọn họ cần phải dũng cảm lên, không phải vì mình, mà để làm chỗ dựa tinh thần vững chắc cho những đứa con của mình để có thể chiến đấu với bệnh tật.

Họ đứng lên, gạt đi nước mắt, thì thầm những lời khích lệ cho bản thân để có thể nở một nụ cười với con khi tiến đến bên cạnh chúng. Những người làm video này mong muốn có thể chạm tới những khoảng khắc cảm xúc thật sự của tất cả người mẹ đang trong tình trạng này trên khắp thế giới.

Một người phụ nữ đã miêu tả rằng, cô ấy đã chứng kiến con mình đau đớn, hấp hối trong chính cơ thể của mình, mà không thể làm gì được ngoài việc cầu nguyện cho một phép màu xảy ra với con cô ấy.

Rian Rodriguez-Pena, một cô bé mới chỉ 2 tuổi, được chuẩn đoán mắc căn bệnh Aromatic L-Amino Acid Decarboxylase Deficiency (AADC), một căn bệnh di truyền hiếm gặp, nó có thể so sánh với cả bệnh Parkinson.

Mẹ của cô bé, Shillann, nói rằng: “Không gì trên đời này bằng việc tra tấn tình cảm. Mỗi bước đi gắn liền với sự sợ hãi và lo lắng. Tôi sẽ không bao giờ có thể quên được chuyến đi tới bệnh viện, khi mà họ gọi tôi để thông báo về kết quả chuẩn đoán căn bệnh của con gái tôi. Dường như tôi nghĩ về nó cả ngàn lần mỗi ngày”.

Laura Sharpe, một người mẹ đã gục ngã sau khi nghe tin chân vòng kiềng của con gái cô thật ra là ung thư não giai đoạn cuối.

Sharpe nói: “Tôi trở nên tê cóng, bên trong tôi, trái tim dường như muốn tan vỡ ra vậy. Khi một bác sĩ về chuyên khoa ung thư đến và nói với chúng tôi về căn bệnh đó, tôi chỉ có thể hét lên ‘Không’. Tôi lặng nhìn ra ngoài cửa sổ, nghe bác sĩ nói mà không nói một lời nào. Tôi chỉ muốn đưa con bé về nhà”.

Mặc dù họ đang phải chịu những đau đớn dày vò về mặt tinh thần, nhưng họ chỉ là hai trong vô số bà mẹ đang phải cố tỏ ra mạnh mẽ, để có thể làm chỗ dựa cho con, để chống lại bệnh tật.

Hinh anh

                   Những người mẹ hiểu rằng, họ cần phải mạnh mẽ vì những đứa con của mình. (Ảnh: Sick Kids Foundation) 

Video này được làm nhằm khuyến khích sự quyên góp cho những phụ nữ nhân ngày “Ngày của mẹ”, 14/05/2017, tại Mỹ và Canada.

Lori Davinson, Phó giám đốc Chiến lược thương hiệu và truyền thông của SickKids, cho biết rằng năm người phụ nữ này đại diện cho những bà mẹ tại bệnh viện Toronto, Canada, dựa trên những câu chuyện có thật của hai người phụ nữ trên.

Davinson nói: “Nó thật sự giống với những gì mà cha mẹ phải trải qua trong trường hợp như vậy. Trở nên mạnh mẽ vì những đứa trẻ của họ, đặt những khuôn mặt vui tươi lên họ để có thể mang lại niềm vui trên giường bệnh”.

Cũng theo Davinson: “Nó thật sự đã chạm tới tình mẫu tử của những người mẹ. Nó thật sự là rất sâu sắc một số người đã nói rằng đây là lần đâu tiên họ cảm nhận được những điều như vậy”.

Video: Cảm động tình mẫu tử của những người mẹ với những đứa con mắc bệnh nguy hiểm

Nguyên Hoàng (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn