Video TT Medvedev tới thăm quần đảo Kuril

Thế giớiThứ Tư, 03/11/2010 09:40:00 +07:00

(VTC News) – Mặc dù phía Nhật Bản kiên quyết phản đối song Tổng thống Nga Dmitri Medvedev vẫn sẽ tiếp tục thăm một số hòn đảo khác trên quần đảo Kuril.

(VTC News) – Mặc dù phía Nhật Bản kiên quyết phản đối song Tổng thống Nga Dmitri Medvedev vẫn tiếp tục thăm và làm việc với lãnh đạo một số hòn đảo khác trên quần đảo Kuril.

 

Tổng thống Nga cùng làm việc với lãnh đạo chính quyền trên đảo Kunashi. 

Trợ lý cho Tổng thống Nga, ông Sergey Prikhodko ngày 2/11 tuyên bố với báo giới rằng, không loại trừ khả năng Tổng thống Nga sẽ tiếp tục thăm và làm việc với chính quyền một số hòn đảo khác trên quần đảo Kuril ngoài đảo Kunashi bất chấp phản đối gay gắt từ phía Nhật Bản.

 

Mới đây, khi phát biểu trước báo giới, chính Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã tuyên bố, quần đảo Kuril là chủ quyền của Nga nên việc Tổng thống Nga đi thăm vùng đất trên lãnh thổ quốc gia mình không có gì là sai, đồng thời ông còn chỉ trích phản ứng của phía Nhật Bản là không thể chấp nhận được.

 

Tổng thống Medvedev thăm một trong các gia đình trên đảo Kunashi. 

Để đáp lại việc Nhật Bản cho triệu đại sứ Nga tại Tokyo đến làm việc và bày tỏ quan điểm phản đối, Nga cũng quyết định “phản pháo” bằng việc triệu đại sứ Nhật tại Moscow đến để tái khẳng định quan điểm về chủ quyền quần đảo Kuril.

 

Tổng thống Medvedev thăm một trong các cơ sở sản xuất trên đảo Kunashi. 

Nhật Bản đã rút tạm đại sứ của mình tại Nga về nước song điều đó cũng không làm thay đổi đến kế hoạch tới tham dự Hội nghị Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á Thái Bình Dương (APEC) diễn ra tại thành phố Yokogama của Nhật Bản trong ngày 13-14/11 tới và có buổi gặp gỡ, trao đổi với Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan, tiếp đó là Tổng thống Mỹ Barack Obama.

 

Video Tổng thống Nga thị sát quần đảo Kuril. 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo News)

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn