Video: Trung Quốc đưa vào sử dụng tàu điện treo lơ lửng giữa trời

Thế giớiThứ Tư, 23/11/2016 14:07:00 +07:00

Sau nhiều tháng thử nghiệm, tàu treo trên không của Trung Quốc cuối cùng đã được đưa vào sử dụng ở Thành Đô hôm 21/11 vừa qua.

Các phóng viên và các nhân viên đường sắt là những người may mắn đầu tiên được trải nghiệm loại hình phương tiện giao thông độc, lạ này.

Trung Quốc là quốc gia thứ 3 trên thế giới sau Đức và Nhật Bản ứng dụng công nghệ tàu treo độc đáo này. Tuy nhiên, thay vì dùng điện áp cao như của các quốc gia đi trước, hệ thống tàu treo được mệnh danh là 'xe lửa bầu trời' này được trang bị pin lithium.

Video: Tàu treo 'lơ lửng giữa trời' của Trung Quốc

Các kỹ sư Trung Quốc chỉ mất 4 tháng để thiết kế và hoàn thành phương tiện độc đáo trước khi đưa nó vào thử nghiệm trên một đường ray đơn tại thành phố Thành Đô vào cuối tháng 9 vừa qua.

Mỗi toa trên tàu có thể vận chuyển tối đa 120 hành khách và đạt tốc độ 60 km/h. Thành Đô cũng đang lên kế hoạch xây dựng hai tuyền đường tàu khác nhau với một trong số đó được sử dụng để phục vụ du khách tham quan thành phố.

Các nhà phát triển dự án cũng khẳng định rằng, loại hình đường sắt này có ưu thể rõ rệt so với tàu điện truyền thống cả về giá thành, độ thân thiện với môi trường và thời gian xây dựng.

sky_train_again

 Đoàn tàu được được treo lên đường ray cách mặt đất 8 m.

sky_train_again3

Các nhà phát triển cho biết chiếc tàu có thể đáp ứng nhu cầu đi lại cho khoảng 15.000 hành khách mỗi giờ

sky_train_again6

Hình ảnh bên trong mỗi toa tàu  

sky_train_again10

 Đây cũng là hệ thống tàu điện treo chạy bằng pin đầu tiên trên thế giới

Song Hy (Nguồn: Shanghaiist)
Chuyên đề: Tin tức Trung Quốc
Bình luận
vtcnews.vn