Video: Tổng thống Trump gọi phóng viên của CNN là 'người thô lỗ và tồi tệ'

Thế giớiThứ Năm, 08/11/2018 11:49:00 +07:00

“Anh là một người thô lỗ và tồi tệ” – Tổng thống Donald Trump tức giận phản ứng với phóng viên CNN Jim Acosta tại buổi họp báo về bầu cử giữa nhiệm kỳ 2018.

Video: Câu hỏi của phóng viên CNN khiến Tổng thống Trump phản ứng dữ dội

 

Đoạn đối thoại ngày 7/11 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và phóng viên Jim Acosta của CNN trở nên tồi tệ khi nhà báo này dồn ép ông Trump trong cuộc họp báo về bầu cử giữa nhiệm kỳ.

Trong đoạn video được ghi lại, Acosta hỏi Tổng thống Mỹ về cách ông dùng từ “xâm lược” (invasion) để mô tả đoàn người lữ hành gồm khoảng từ 3.600 đến 7.200 người Trung Mỹ đang tiến tới biên giới Mỹ - Mexico. Những người di cư này hy vọng có thể xin tị nạn ở Mỹ. Acosta hỏi ông Trump có phải ông đã “ác quỷ hóa” người nhập cư, trong khi họ không phải là người "xâm lược" hay không.

“Thế này” – ông Trump ngắt lời khi Acosta tiếp tục hỏi lại, sau khi giải thích rằng ông muốn người nhập cư phải vào Mỹ một cách hợp pháp. “Tôi nghĩ anh nên để tôi điều hành đất nước, anh điều hành CNN, và nếu anh làm tốt, xếp hạng dành cho anh sẽ tốt hơn nhiều” – ông Trump nói.

Khi Tổng thống cố gắng gọi một nhà báo khác, Acosta từ chối giao micro và hỏi về cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller đối với cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

“Đủ rồi. Đủ rồi. Đủ rồi. Đủ rồi.” – ông Trump nói, yêu cầu nhà báo CNN đặt mic xuống, trong khi nhân viên Nhà Trắng cố gắng lấy lại mic. Khi Acosta giao lại mic và ngồi xuống, ông Trump bắt đầu phê bình.

“CNN nên tự xấu hổ về bản thân mình, khi có anh làm việc ở đó. Anh là một người thô lỗ, tồi tệ. Anh không nên làm việc cho CNN. Anh là người quá thô lỗ. Cách anh ứng xử với Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders thật khủng khiếp. Và cách anh đối xử với người khác cũng như vậy. Anh không nên đối xử với họ như vậy”.

Tổng thống sau đó trả lời câu hỏi tiếp theo của phóng viên NBC News Peter Alexander và người này nhanh chóng thanh minh cho Acosta. “Về Jim, tôi đã đi cùng anh ấy và quan sát anh ấy. Anh ấy là một phóng viên chăm chỉ xông xáo hết mình như tất cả chúng tôi” – Alexander nói.

“Chà, tôi cũng không phải là người hâm mộ của anh” – ông Trump đáp lại. Acosta sau đó đứng lên chuẩn bị hỏi nhưng ông Trump cắt lời và nói: “Khi các anh đưa tin tức giả, điều mà CNN làm rất nhiều, các anh là kẻ thù của người dân”.

Theo Sputnik, đây không phải là lần đầu tiên nhà báo Acosta hỏi những câu hỏi gây tranh cãi. Trong một cuộc họp báo Nhà Trắng hồi tháng 10, Acosta đã cố gắng dồn ép Thư ký báo chí Sanders phải nói ra hãng tin tức nào được cho là “kẻ thù của người dân”.

Sau mâu thuẫn, CNN khẳng định việc ông Trump tấn công báo chí “đã đi quá xa”.

“Điều đó không chỉ nguy hiểm, mà còn không giống người Mỹ chút nào. Điều Tổng thống Trump làm cho thấy ông không tôn trọng tự do báo chí dù ông đã tuyên thệ bảo vệ nó. Tự do báo chí là sống còn đối với nền dân chủ, chúng tôi đứng về phía Jim Acosta và các đồng nghiệp nhà báo khắp nơi.” – CNN tuyên bố.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn