Video: Tổng thống Trump bối rối khi bắt tay chéo ở Philippines

Thế giớiThứ Hai, 13/11/2017 14:24:00 +07:00

Tổng thống Donald Trump, người vốn nổi tiếng với cái bắt tay lâu, đôi khi siết chặt đầy tự tin với các lãnh đạo thế giới có phần lúng túng với cái bắt tay chéo trong hội nghị ở Philippines, theo ABC News.

Đoạn video ghi lại hình ảnh ông Trump ở Manila, Philippines tham dự lễ khai mạc hội thảo của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ASEAN. Khi các lãnh đạo thực hiện động tác bắt tay chéo, ông Trump đã phải dành vài giây xoay xở.

Theo ABC News, bắt tay là hành động nhận diện thương hiệu của ông Trump trong năm đầu nhận chức. Khi bắt tay ông thường kéo đối phương về phía mình và vỗ nhẹ hoặc hơi giật như một dấu hiệu ẩn ý về không khí của cuộc gặp sẽ diễn ra sau đó.

Video: Ông Trump lúng túng khi bắt tay chéo

Ông Trump từng kéo tay Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe về phía mình và giữ một lúc lâu khiến ông Abe phải liếc mắt khó hiểu khi ông Trump nhìn đi chỗ khác.

Với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, ông Trump có cái bắt tay nắm chặt khá căng thẳng. Trong khi đó, Thủ tướng Canada Justin Trudeau dùng cánh tay trái để chặn ông Trump, tránh việc bị kéo về phía ông.

Tổng thống Trump đang có chuyến thăm tới Philippines, chặng dừng chân cuối cùng trong chuyến công du châu Á dài ngày. Ông sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN và Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á trước khi lên máy bay trở về Mỹ vào ngày 14/11, kết thúc chuyến công du tới châu Á dài nhất của một Tổng thống Mỹ trong suốt 25 năm qua.

Video: Cái bắt tay 'dài vô tận' của Tổng thống Trump và Thủ tướng Abe

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn