Video: Tổng thống Trump 'bênh' con gái trước thông tin bị Hạ viện Mỹ điều tra

Thế giớiThứ Tư, 21/11/2018 17:11:00 +07:00

Trả lời báo giới, Tổng thống Trump khẳng định các thông tin cáo buộc con gái ông sử dụng email cá nhân vào việc công là thông tin giả.

Video: Tổng thống Trump 'bênh' con gái trước thông tin bị Hạ viện Mỹ điều tra (Nguồn: Abc News) 

Trước thông tin Hạ viện Mỹ sẽ điều tra Ivanka Trump với cáo buộc sử dụng tài khoản email cá nhân để trao đổi công việc với các nhân viên Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đây là hành động không có gì phải che giấu và tất cả đều được ghi chép trong hồ sơ.

Tổng thống Trump nói: "Như các bạn đã biết, trước đây Ivanka có gửi một vài thư điện tử, nhưng cô ấy không xóa chúng, cô ấy không hề che giấu những bức thư ấy, những thông tin mà bạn nghe được đều là tin giả và những gì Ivanka đã làm đều được Văn phòng Tổng thống ghi lại". 

Ông nói thêm, việc sử dụng email cá nhân của con gái ông khác với hành vi của bà Hillary Clinton những ngày trước, con gái ông không có gì phải giấu diếm và không đặt máy chủ riêng, tất cả đều nằm trong ghi chép hồ sơ của chính phủ.

Theo Reuters, một báo cáo của Nhà Trắng cho thấy bà Ivanka Trump liên tục sử dụng tài khoản email cá nhân cho công việc của chính phủ. Cụ thể, bà đã dùng email cá nhân đến hơn 100 lần trong năm 2017 để liên lạc với các quan chức chính quyền Tổng thống Trump.

Một Hạ nghị sỹ đảng Dân chủ ngày 20/11 cho biết Ủy ban Quốc hội Mỹ sẽ điều tra bà Ivanka Trump và một cố vấn cấp cao Nhà Trắng vì thông tin sử dụng email cá nhân cho công việc chính phủ.

Sử dụng tài khoản email cá nhân cho công việc chính phủ có thể vi phạm Đạo luật yêu cầu bảo vệ hồ sơ tổng thống. Tổng thống Trump, khi là một ứng viên của đảng Cộng hòa, từng liên lục chỉ trích ứng viên Dân chủ Hillary Clinton - đối thủ của ông trong cuộc bầu cử năm 2016 vì cáo buộc sử dụng email cá nhân và máy chủ riêng khi bà giữ chức Ngoại trưởng Mỹ, buộc tội bà lạm quyền và làm lộ bí mật, an ninh quốc gia. 

Đạo luật Bảo vệ hồ sơ tổng thống Mỹ yêu cầu tất cả các cuộc trao đổi thông tin và hồ sơ chính thức của Nhà Trắng phải được thực hiện bằng tài khoản email chính phủ. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn