Video: Tổng thống Putin 'rủ' Thủ tướng Abe đi xem Judo

Thể thaoChủ Nhật, 08/10/2017 18:20:00 +07:00

Tổng thống Vladimir Putin và một số nhà lãnh đạo thế giới đã dành chút thời gian bên lề Diễn đàn kinh tế phương Đông 2017 được tổ chức tại Vladivostok hồi tháng 9 để theo dõi một trận đấu trong khuôn khổ giải judo quốc tế mang tên Vladivostok Jigoro Kano.

2 nguyên thủ có mặt cùng nhà lãnh đạo Nga trong sự kiện thể thao lần này là Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Mông Cổ Khaltmaa Battulga, những người có chung niềm đam mê judo với ông Putin. 

Trong khi ông chủ điện Kremlin là võ sĩ mang đai đen thì ông Battulga cũng là một nhân vật có tiếng trong làng judo thế giới khi đang giữ trọng trách là người đứng đầu liên đoàn judo quốc gia và từng giành chức vô địch thế giới môn vật năm 1989.

Video: Tổng thống Putin và Thủ tướng Abe xem thi đấu Judo ở Nga

Cũng trong dịp này, ông Abe ngỏ ý muốn được chứng kiến một cuộc tỉ thí giữa ông Putin và võ sĩ từng mang về HCV Olympic cho Nhật Bản Yasuhiro Yamashita trong tương lai. 

Tổng thống Putin từ lâu khiến nhiều người ngưỡng mộ khi không chỉ là chính khách tài ba mà còn được biết đến như tổng thống duy nhất trên thế giới có đai đẳng của cả ba môn võ hàng đầu thế giới Kà karate, Judo và Sambo.

Đặc biệt, tình yêu của ông Putin đối với judo đã giúp môn thể thao này phát triển mạnh mẽ ở Nga. 

"Tôi nghĩ việc ông Putin yêu thích judo đã khiến nó trở nên phổ biến hơn. Và nếu như lãnh đạo quốc gia của bạn tập judo và đạt được 1 danh hiệu như cách ông Putin trở thành bậc thầy của Judo tất nhiên sẽ giúp nó được biết đến nhiều hơn", võ sư Vladimir Sinistin tới từ Nga chia sẻ với CNN. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn