Video: Tổng thống Nga đập tay chào Thái tử Ả Rập Xê Út tại hội nghị thượng đỉnh G20 khiến truyền thông chú ý

Thế giớiThứ Bảy, 01/12/2018 07:32:00 +07:00

Cử chỉ và cách cư xử đặc biệt của Tổng thống Nga Putin và Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed tại hội nghị thượng đỉnh G20 thu hút sự chú ý lớn của truyền thông.

Video: Tổng thống Nga đập tay chào Thái tử Ả Rập Xê Út tại hội nghị thượng đỉnh G20

Theo Sputnik Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman thu hút sự chú ý khi đập tay chào nhau trong một sự kiện. Cử chỉ đầy vui vẻ của hai lãnh đạo được ghi lại trong đoạn clip nhanh chóng “gây bão” mạng xã hội.

Cách cư xử thân thiện của ông Putin đối với Thái tử Ả Rập Xê Út đối lập với các lãnh đạo khác tại hội nghị thượng đỉnh, trong bối cảnh căng thẳng khi cộng đồng quốc tế nghi ngờ ông Mohammed có thể liên quan đến vụ sát hại nhà báo đối lập Ả Rập Xê Út Jamal Khashoggi tại lãnh sự quán Ả Rập Xê Út ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 2/10.

Ả Rập Xê Út dù thừa nhận nhà báo chết trong lãnh sự quán nhưng cho biết hoàng tử không biết trước về vụ ám sát. Sự việc làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến mối quan hệ của nước này với Mỹ, các nước phương Tây và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, hoàng tử Mohammed đứng ngoài cùng trong hàng chụp một bức “ảnh gia đình” các lãnh đạo thế giới ngày 30/11 và gần như bị “phớt lờ”, theo Reuters. Ông sau đó nhanh chóng rời khỏi sân khấu mà không bắt tay hay nói chuyện với các lãnh đạo khác.

g-20-family-photo-1

Bức ảnh các lãnh đạo tại hội nghị thượng đỉnh G20. (Ảnh: Reuters) 

Trong vụ Jamal Khashoggi bị sát hại, Nga không có nhiều lời chỉ trích đối với Ả Rập Xê Út hay hoàng tử Mohammed.

Tháng 10/2018, Tổng thống Putin nói ông không có đủ thông tin về vấn đề và Nga sẽ không xóa bỏ mối quan hệ với Ả Rập Xê Út vì vụ việc này.

Tổng thống Nga Putin và Thái tử Mohammed dự định gặp song phương ngày 1/12. Hội nghị thượng đỉnh G20 hàng năm khởi động ở Argentina ngày 30/11 đánh dấu lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại Nam Mỹ.

>>> Đọc thêm: Cuộc gặp Trump-Putin bị hủy, Hội nghị thượng đỉnh G-20 có gì đáng chú ý?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn