Video: Tổng thống Macron chăm chú xem người đàn ông 'bay' gây náo loạn Quốc khánh Pháp

Thế giớiThứ Hai, 15/07/2019 16:51:00 +07:00

Người đàn ông đứng trên tấm ván, lướt nhẹ trên không trung, thu hút sự chú ý đặc biệt của đám đông tham gia lễ kỷ niệm Quốc khánh Pháp và Tổng thống Macron.

Nhân vật này thực chất là nhà phát minh, doanh nhân người Pháp Franky Zapata. Phương tiện bay mà ông sử dụng là thiết bị Flyboard Air. 

Đám đông reo hò cổ vũ khi Zapata lượn nhiều vòng trên đại lộ Champs-Elysees trong lễ diễu hành kỷ niệm 230 năm quốc khánh Pháp tại thủ đô Paris hôm 14/7.  

Video: Người đàn ông "bay" xuất hiện trong lễ kỷ niệm Quốc khánh Pháp

Đích thân Tổng thống Macron cũng đăng tải video ghi lại pha bay lượn ngoạn mục này trên trang Twitter cá nhân với lời bình: "Tự hào về quân đội Pháp, hiện đại và đổi mới". 

Zapata cho biết ông rất hy vọng sản phẩm mà mình thiết kế và phát triển một ngày nào đó sẽ được góp tên trong biên chế của quân đội Pháp. 

Trong khi đó, Bộ trưởng Lực lượng Vũ trang Pháp Florence Parly nói rằng quân đội nước này cũng đang hết sức quan tâm tới thiết bị bay trên và cân nhắc đưa nó vào sử dụng. 

Flyboard Air là một chiếc ‘ván bay’ sử dụng động cơ phản lực, có thể đạt độ cao lên đến hơn 3 km so với mặt đất. Nó có thể bay được tối đa 10 phút sau mỗi lần nạp nhiêu liệu với vận tốc tối đa vào khoảng 150 km/h. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn