Video: Toàn cảnh cuộc tập trận khủng khiếp của Nga ở Crưm

Thế giớiThứ Tư, 14/09/2016 10:28:00 +07:00

Bộ quốc phòng Nga mới đây công bố những hình ảnh ấn tượng trong đợt tập trận quy mô lớn Caucasus 2016 của quân đội Nga diễn ra ở Crưm.

Đợt tập trận Caucasus năm nay có sự tham gia của hơn 12.500 binh sĩ đến từ các lực lượng hải quân, không quân và không gian vũ trụ Nga. 

Đồng thời, Caucasus 2016 cũng ghi nhận sự góp mặt của các khí tài quân sự khủng của Matxcơva như hệ thống phòng không S-300, S-400 cùng hàng loạt các tàu chiến, xe tăng và chiến đấu cơ. 

Video: Cuộc tập trận 'khủng' của quân đội Nga ở Crưm

Cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn này diễn ra trong 6 ngày bắt đầu từ 12/9 tại miền Nam nước Nga và xung quanh bán đảo Crưm. 

Mặc dù được giới thiệu là phục vụ cho mục đích 'lên kế hoạch, chuẩn bị và tổ chức các hoạt động chiến đấu', nhưng theo nhiều nhà phân tích quân sự, đây rất có thể là một tin nhắn mà Matxcơva gửi tới phương Tây và Ukraine.

“Đây là lần đầu tiên một cuộc tập trận được tổ chức với quy mô lớn và huy động nhiều lực lượng tham gia như vậy”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho hay. 

Cuộc tập trận này diễn ra chỉ hơn một tháng sau khi Tổng thống Vladimir Putin cáo buộc Ukraine đã ngầm gửi những kẻ phá hoại tới Crưm để thực hiện các hoạt động khủng bố.

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn