Video: Tiếng súng nổ, hơi cay tràn ngập đường cao tốc Venezuela

Thế giớiThứ Ba, 30/04/2019 21:58:00 +07:00

Hơi cay được bắn khắp nơi khi các cuộc đụng độ nổ ra ở Caracas sau đoạn video nhà lãnh đạo đối lập kêu gọi nổi dậy chống lại Tổng thống Nicolas Maduro.

Video: Đụng độ gần căn cứ không quân Caracas sau khi lãnh đạo đối lập kêu gọi nổi dậy quân sự

Hơi cay được bắn khắp nơi khi các cuộc đụng độ nổ ra ở Caracas, Venezuela sau đoạn video do nhà lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido tung ra, trong đó ông kêu gọi một cuộc nổi dậy quân sự toàn diện chống lại Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Người phát ngôn của ông Maduro đã xác nhận "một cuộc đảo chính nhỏ" đang diễn ra ở Venezuela, trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng của nước này nói: "Chúng tôi phản đối phong trào đảo chính này khi nó có mục đích lấp đầy đất nước với bạo lực."

Các cảnh quay được ghi lại cho thấy khí hơi cay được bắn gần La Carlota, căn cứ không quân ở thủ đô Caracas. Một nhân chứng nói với Reuters rằng hơi cay cũng được bắn về phía ông Guaido, người dường như đã tập hợp được khoảng 70 người mặc quân phục quanh mình.

Video: Người ủng hộ ông Guaido xuống đường

Video: Tiếng súng nổ xuất hiện gần căn cứ Venezuela

Trong một video được quay gần căn cứ không quân, có tiếng súng vang lên. Các báo cáo cho rằng những người đàn ông mặc đồng phục quân đội, người đi cùng Guaido, đã đụng độ với binh sĩ Venezuela.

Xe bọc thép của Lực lượng Vệ binh Quốc gia cũng đã xuất hiện trên đường phố thủ đô Caracas.

Guaido, Tổng thống lâm thời tự xưng, đã phát hành một video vào sáng 30/4 kêu gọi quân đội Venezuela tham gia một cuộc đảo chính. Đoạn phim được quay tại căn cứ không quân ở Venezuela và theo sau một dòng tweet trước đó từ Guaido, trong đó ông tuyên bố sẽ gặp các đơn vị quân đội quan trọng vì những gì được mô tả là "bắt đầu giai đoạn cuối của Chiến dịch Tự do".

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn