Video: Thực hư việc nhân viên thu phí BOT quốc lộ 5 đánh lái xe khi qua trạm

Thời sựChủ Nhật, 01/10/2017 14:31:00 +07:00

Một clip ghi lại hình ảnh 2 người đàn ông mặc áo xanh được cho là nhân viên của Trạm thu phí BOT số 2 quốc lộ 5 hành hung tài xế tại khu vực Trạm thu phí đang khiến dư luận xôn xao.

Video: Nhân viên trạm BOT quốc lộ 5 hành hung tài xế (Nguồn: FB Đình Sang và Những người bạn)

Ngày 30/9, mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh và thông tin về một người đàn ông được cho là lái xe bị hành hung vì mua vé bằng tiền lẻ khi qua Trạm thu phí BOT số 2 quốc lộ 5 (thuộc địa bàn xã Lê Thiện, huyện An Dương, TP Hải Phòng).

Theo hình ảnh từ clip, tại Trạm thu phí BOT số 2 quốc lộ 5, 2 người đàn ông mặc áo xanh được cho là nhân viên của trạm này đang giữ và có cử chỉ hành hung 1 người đàn ông mặc áo trắng cộc tay. Người đàn ông áo trắng được cho là lái xe qua trạm.

Ít phút sau, 2 nhân viên đã khống chế, dẫn người tài xế này về khu vực bán vé.

Vụ việc được một người dân đi trên xe ô tô ghi lại và đăng tải trên mạng xã hội, với thông tin: “Chục nhân viên đánh lái xe tại Trạm thu phí quốc lộ 5 thuộc xã Đại Bản, An Dương, Hải Phòng, lí do đánh vì lái xe đưa tiền lẻ”.

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, clip này thu thu hút sự quan tâm của nhiều người với hàng trăm nghìn lượt người xem, chia sẻ cùng những bình luận tỏ thái độ bức xúc trước hành động nêu trên.

Trưa 1/10, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Văn Huỳnh - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam –VIDIFI (đơn vị quản lý trạm thu phí số 2) cho biết, sự việc xảy ra vào chiều 25/9.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, do tài xế lái xe ô tô bám đuôi xe trước nhằm trốn mua vé qua trạm. Thấy vậy, ‘anh em’ ở trạm phải hạ chắn và yêu thực hiện nghĩa vụ mua vé nhưng tài xế không hợp tác dẫn đến lời qua tiếng lại và có xảy ra xô xát.

Thấy vậy, người dân đi qua trạm đã quay clip và có lời lẽ chửi bới nhân viên ở trạm, sau đó họ đăng clip lên mạng xã hội. “Hoàn toàn không có chuyện lái xe mua vé bằng tiền lẻ mà xảy ra vụ việc.”, ông Huỳnh khẳng định.

Sau khi nắm được thông tin, ông Huỳnh đã yêu cầu Ban quản lý trạm làm báo cáo giải trình cụ thể để có hướng xử lý nếu nhân viên sai phạm, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng phối hợp vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc nêu trên.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn