Video: Thủ tướng Đức run rẩy trong lễ đón Tổng thống Ukraine

Thế giớiThứ Tư, 19/06/2019 11:02:00 +07:00

Thủ tướng Đức Angela Merkel nói rằng vẫn ổn, sau khi bà được nhìn thấy run rẩy trong lúc chào đón Tổng thống Ukraine dưới thời tiết nắng nóng ở Berlin.

 Video: Thủ tướng Đức run rẩy khi đón tiếp Tổng thống Ukraine

Thủ tướng Đức Angela Merkel, 64 tuổi, tỏ ra không khỏe khi đứng cạnh Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky trong lễ đón ở bên ngoài văn phòng thủ tướng tại thủ đô Berlin giữa lúc thời tiết nắng nóng khoảng 30 độ C hôm 18/6. Đoạn video ghi lại lễ đón tiếp cho thấy cơ thể bà Merkel bắt đầu rung lắc, bà dường như phải cố gắng mới đứng vững trong khi hai nhà lãnh đạo nghe quốc ca của hai nước.

Khi ban nhạc quân đội kết thúc nghi thức quốc ca, bà Merkel được nhìn thấy nhanh chóng di chuyển về văn phòng thủ tướng bên cạnh Tổng thống Zelensky.

Tuy nhiên bà Merkel nói bà không sao và chỉ đơn thuần bị mất nước: "Tôi đã uống ít nhất ba ly nước và vì vậy bây giờ tôi đang rất khỏe" - bà trả lời trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Zelensky.

Trong khi đó, ông Zelensky, tân Tổng thống Ukraine, nói ông sẽ trợ giúp nếu cần. "Bà ấy đứng cạnh tôi và hoàn toàn an toàn," ông nói.

Thủ tướng Angela Merkel là một trong những chính trị gia có ảnh hưởng nhất của Liên minh Châu Âu, được mô tả là Nữ hoàng Đức và thậm chí là Hoàng hậu của Châu Âu, theo BBC. Bà đã tuyên bố sẽ từ chức khi nhiệm kỳ hiện tại - cũng là nhiệm kỳ thứ tư của bà kết thúc năm 2021.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn