Video: Thủ đô Argentia ngập trong biển nước

Tổng hợpChủ Nhật, 21/02/2010 07:55:00 +07:00

(VTC News) - Mưa lớn kéo dài liên tục trong vài ngày liền đã khiến thủ đô Buenos Aires tráng lệ của Argentia chìm trong biển nước.

(VTC News) - Mưa lớn kéo dài liên tục trong vài ngày liền đã khiến thủ đô Buenos Aires tráng lệ của Argentia chìm trong biển nước.

 

Người dân phải bám dây để qua phố.

Theo nguồn tin từ Hãng Russian 24, mặc dù đã được cảnh báo trước song mực nước dâng lên quá nhanh cũng không khỏi gây bất ngờ cho chính quyền và người dân thành phố. Hiện cả thành phố đã bị phong toả trong biển nước.

 

Chỉ trong 15 phút mưa to mà mực nước trong thành phố đã dâng lên tới 45 cm. Theo dự báo thì trong thời gian tới, mực nước sẽ còn tiếp tục tăng mạnh, thậm chí là tăng gấp đôi mức nước hiện thời. Cùng với mưa lớn, nhiệt độ ngoài trời cũng xuống 15 độ C.

 

Lực lượng cứu hộ dùng cả thuyền cao su để vận chuyển người dân qua phố.

Tầm nhìn trong thành phố cũng hạn chế xuống còn 100 m, làm tê liệt hoàn toàn giao thông trên các tuyến phố trong thành phố. Trong tổng số 7 bến tàu điện ngầm trong thành phố thì cũng đã phải tạm ngừng hoạt động tới 6 bến tàu vì nước tràn xuống cầu thang của nhà ga, nhiều khu vực còn bị mất điện, mất nước trên diện rộng.

 

Trước tình hình lụt lội ngày càng nghiêm trọng, kênh truyền hình của địa phương cũng đã tiến hành quay truyền hình trực tiếp cảnh toàn thành phố chống chọi với lũ lụt. Thay vì đi bằng phương tiện trên bộ, nhiều người đã phải sử dụng đến các phương tiện đường thuỷ để đi lại ngay trên các tuyến phố.

 

Gần như tất cả các tuyến phố tại thủ đô Argentia đều ngập trong biển nước.

Để giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt, chính quyền địa phương đã huy động tới hơn 400 nhân viên cứu hộ để đưa người dân qua phố bằng các con thuyền cao su. Chính quyền địa phương yêu cầu mọi người hạn chế ra đường nếu không thực sự có nhu cầu, không đổ rác ra phố làm giảm công suất hệ thống thoát nước của thành phố.

 

Theo con số thống kê không chính thức, lũ lụt đã làm ít nhất 2 người thiệt mạng và một cháu bé 8 tuổi bị mất tích mà nhiều người cho rằng đã bị cuốn đi theo dòng nước.

 

Tận cảnh thủ đô Argentia chìm trong biển nước.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn