Dân 'chiếm' quốc lộ làm sân phơi thóc, xe máy bị đẩy ra 'làm mồi' cho xe tải

Thời sựThứ Ba, 06/06/2017 07:40:00 +07:00

Trên tuyến quốc lộ 1A thuộc địa bàn tỉnh Hà Nam xuất hiện tình trạng người dân chiếm dụng lòng đường để phơi rơm rạ, thóc, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Video: Người đàn ông suýt bị xe tải cán khi phơi thóc trên Quốc lộ 1A

Người dân phơi rơm và thóc cả hai bên đường với chiều dài hàng trăm mét, lấn tận gần tới vạch sơn giữa đường.

Anh Lê Văn Hòa, lái xe khách tuyến Hà Nội - Thanh Hóa, thường xuyên lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A đi qua tỉnh Hà Nam, cho biết: "Tôi thấy rất bất an mỗi lần đi qua tuyến đường này vào mùa thu hoạch lúa. Đường thì hẹp nhưng người dân vô tư thu gom rơm, thóc như chỗ không người. Để tránh người dân, nhiều khi tôi phải đánh lái bất ngờ, rất dễ xảy ra va chạm với phương tiện đi ngược chiều".

Anh Hòa cho biết nguy hiểm nhất là vào chiều tối, người dân mang xe lôi, xe thùng ra giữa đường để thu dọn rơm, thóc càng dễ gây tai nạn giao thông.

phoithoc (4)

Khi còn cách người đàn ông khoảng 1m, lái xe tải đã nhanh tay đánh vô lăng cho xe lách ra, tránh được vụ tai nạn.

Theo quan sát, hiện nay đang là thời điểm vào mùa gặt, nên trên các tuyến đường, đặc biệt là các tuyến Quốc lộ 1A trên địa bàn tỉnh Hà Nam xuất hiện tình trạng người dân chiếm dụng lòng đường để phơi rơm rạ, thóc.

Nhiều người còn dùng gạch, đá xếp thành hàng dọc tuyến đường để ngăn không cho các phương tiện giao thông đi vào khu vực phơi thóc. Việc làm này đã làm cản trở các phương tiện tham gia giao thông và gây mất an toàn giao thông nghiêm trọng.

phoithoc (3)

Người dân phơi hóc phơi tràn ra phần đường dành cho các phương tiện giao thông.

Khi được hỏi, một người dân ở huyện Thanh Liêm (Hà Nam) cho biết, phơi thóc trên đường sẽ nhanh khô hơn, nếu được nắng thì chỉ cần một ngày là có thể đóng vào bao đem cất.

"Chúng tôi phơi tranh thủ thôi, cũng chỉ 2-3 ngày là xong. Mùa gặt mà, không sao đâu. Xong thì lại đường thông thoáng thôi mà", người dân này nói.

phoithoc (2) 3

Tình trạng lấn chiếm lòng đường làm nơi phơi thóc, rơm rạ hiện nay rất phổ biến trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ.

Hành vi trên đã lấn chiếm làn đường dành cho các phương tiện giao thông và che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, rất dễ gây ra tai nạn.

Để ngăn chặn hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, Cục CSGT đã có công văn gửi CSGT các tỉnh đề nghị chấn chỉnh tình trạng người dân tự ý phơi thóc, rơm rạ, dựng các chướng ngại vật trên đường, gây ảnh hưởng đến hành lang an toàn giao thông.

Tuy nhiên, đến nay tình trạng này vẫn xảy ra trên nhiều tuyến quốc lộ và tỉnh lộ của một số tỉnh.

Tuấn Linh
Bình luận
vtcnews.vn