Video: Thiếu niên Bình Thuận khai được cho tiền để tụ tập gây rối, ân hận xin pháp luật tha thứ

VideoThứ Tư, 13/06/2018 06:20:00 +07:00

Hầu hết những người quá khích đều là thanh thiếu niên, do bị kẻ xấu lợi dụng, dùng tiền xúi giục nên không ý thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình, các em cũng tỏ ra ân hận khi bị cơ quan chức năng tạm giữ.

Tối 11/6, tại trung tâm thành phố Phan Thiết, hàng ngàn người dân tiếp tục tụ tập trước cổng trụ sở UBND tỉnh Bình Thuận gây rối, ném gạch đá vào lực lượng công an.

Cơ quan an ninh điều tra phải bắt giữ một số phần tử vi phạm pháp luật, quá khích và những kẻ cầm đầu gây rối, xuyên tạc thông tin trên mạng xã hội, có những hành vi chống đối, phá hoại tài sản của nhà nước.

Đến sáng 12/6, hơn 200 người quá khích bị tạm giữ để điều tra. Hầu hết những người này đều là thanh thiếu niên, do bị kẻ xấu lợi dụng, xúi giục đã không ý thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình và tỏ ra ân hận khi bị cơ quan chức năng tạm giữ.

Lê Trần Thanh Nguyên (15 tuổi, phường Đức Thắng, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) khai nhận: "Bà ấy móc 300.000 đồng ra cho con rồi nói chút nữa có một tốp người qua thấy người ta làm gì thì làm theo vậy. Rồi bà ấy còn dặn thêm nếu lỡ có bị bắt thì không được khai gì liên quan tới bà ý nếu không sẽ ảnh hưởng hết gia đình con. Lúc 8 giờ hơn trong cái tốp ném gạch có người đưa gạch cho con, con có ném theo 4 lần."

Trương Gia Quốc Huy (18 tuổi, phường Phú Trinh, TP Phan Thiết) khai nhận: "Em thấy biểu tình thì em về thay đồ rồi ra coi, thấy người dân kích động nên em cũng có ném đá, hô hào, kích động. Giờ em thấy rất là sai khi làm những điều đó, em mong nhà nước hãy khoan hồng tha lỗi cho em."

Ngô Văn Vũ (16 tuổi, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc) khai nhận: "Em có hành vi quăng đá vào xe, lấy cây sắt đập xe, em thấy hành vi của mình là sai trái, em mong pháp luật tha lỗi cho em."

Những kẻ cầm đầu thường nhắm vào các thanh thiếu niên với bản tính bồng bột, nông nổi, để xúi giục, kích động gây rối. Qua sự việc này, các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân, các gia đình cần quản lý, giáo dục con em mình về ý thức chấp hành pháp luật, không được tham gia tụ tập, gây rối, tránh những rủi ro đáng tiếc cho bản thân và cộng đồng.

Nguồn: ANTV
Bình luận
vtcnews.vn