Video: Thành Lương nhận thẻ đỏ, HLV Hà Nội nổi nóng với trọng tài

Thể thaoThứ Sáu, 11/05/2018 22:11:00 +07:00

Trọng tài Ngô Duy Lân vừa trở thành tâm điểm chú ý sau những pha cắt còi khiến CLB Hà Nội ức chế trong trận hòa đầy kịch tính trước HAGL.

HAGL đã học được nhiều điều sau trận thua 0-5 trước CLB Hà Nội tại vòng 4 V-League cách đây 1 tháng. Trong cuộc tái đấu với đội bóng Thủ đô trên sân Pleiku, thầy trò HLV Dương Minh Ninh đã chơi khởi sắc và hiệu quả hơn hẳn khi tạo được nhiều cơ hội và buộc đối thủ phải rời sân với kết quả hòa 2-2 đầy kịch tính.

Tuy nhiên, tâm điểm trận đấu không nằm ở Xuân Trường, Công Phượng, Quang Hải, Duy Mạnh hay bất cứ cầu thủ nào có mặt trên sân, mà trọng tài Ngô Duy Lân - với những tiếng còi tranh cãi, mới là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong và sau trận đấu.

Video: Trọng tài đuổi Thành Lương và HLV Chu Đình Nghiêm

Trọng tài đã rút ra 5 thẻ vàng với 4 trong số đó thuộc về Hà Nội. Ngoài ra, "ông vua áo đen" còn "tặng" cho Thành Lương thẻ đỏ trực tiếp sau lỗi phản ứng của cầu thủ kỳ cựu mang áo số 11 trong những phút cuối trận. Ngay sau khi Thành Lương bị đuổi khỏi sân, ban huấn luyện CLB Hà Nội đã phản ứng dữ dội khi lao vào sân để tranh cãi với trọng tài.

Ngay lập tức, HLV Chu Đình Nghiêm bị truất quyền chỉ đạo vì không kiềm tỏa được "cái đầu nóng". Các thành viên còn lại trong ban huấn luyện CLB Hà Nội cùng các cầu thủ cũng không giữ được sự bình tĩnh khi liên tục lao vào "hỗn chiến" khiến trận đấu phải gián đoạn gần 4 phút. 

Phản ứng của CLB Hà Nội với trọng tài Ngô Duy Lân đã được châm ngòi trong hiệp 1 khi đội khách cho rằng trọng tài liên tục cắt còi mỗi khi cầu thủ HAGL ngã xuống. CLB Hà Nội phải chịu 2 quả phạt gián tiếp nguy hiểm (1 trong số đó suýt được Rimario tận dụng với pha đánh đầu đưa bóng dội xà ngang), đồng thời Rimario bên phía HAGL không phải nhận án phạt sau tình huống va chạm không cần thiết với Duy Mạnh trong vòng cấm.

Như vậy, đây đã là trận đấu thứ hai liên tiếp HAGL vướng tới những rắc rối liên quan đến trọng tài. Ở vòng đấu trước, trọng tài Nguyễn Văn Kiên mắc lỗi nhận định khi thổi quả phạt đền cho Sanna Khánh Hòa BVN trong phút bù giờ cuối cùng ở cuộc so tài với HAGL. Ngay lập tức, trọng tài Nguyễn Văn Kiên bị VPF "treo còi" đến hết mùa giải.

HAGL sẽ có trận đấu lượt về tứ kết cúp QG trong trận đấu diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào thứ Ba (15/5). Như vậy, hai đội sẽ có lần thứ ba đối đầu nhau chỉ trong vòng vỏn vẹn 40 ngày.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn