Video: Thảm cảnh ô tô xếp hàng cả cây số, tài xế vật vã chờ 24 tiếng để đổ xăng

VideoThứ Ba, 21/05/2019 16:52:00 +07:00

Xe cộ xếp hàng dài tới 1,6km, tài xế vật vã chờ tới gần 24 tiếng để đổ xăng là thảm cảnh ở Venezuela sau lệnh trừng phạt của chính quyền Tổng thống Trump.

Nguồn: Daily Mail

Chính quyền Tổng thống Trump vừa áp lệnh trừng phạt nhằm vào ngành chế xuất và xuất khẩu dầu mỏ Venezuela trong nỗ lực phế truất Tổng thống Nicolas Maduro.

Tình trạng khủng hoảng vì thiếu xăng dầu khiến người dân đất nước Nam Mỹ khốn khổ. Xe cộ xếp hàng dài tới 1,6km, những người lái xe phải ngủ qua đêm trên nóc xe và chờ tới gần 24 giờ để đổ xăng tại Maracaibo - thành phố lớn thứ hai Venezuela.

Ở một số khu vực, các binh sĩ Vệ binh Quốc gia giới hạn các tài xế chỉ được mua tối đa 20 lít nhiên liệu bởi ước tính Tập đoàn Dầu khí quốc gia Venezuela (PDVSA) chỉ sản xuất 10 - 15% công suất.

Tổng thống Nicolas Maduro gọi lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido là "con rối của Mỹ" và nói rằng Washington muốn kiểm soát trữ lượng dầu lớn nhất thế giới của Venezuela. Năm 2019, hàng chục người đã bị giết trong các cuộc biểu tình chính trị khi chính quyền của ông Maduro đấu tranh giữ quyền lực.

Phong Linh
Bình luận
vtcnews.vn