Video: Tên lửa Nga đập tan đối thủ giả định

Thế giớiThứ Ba, 16/10/2012 02:12:00 +07:00

(VTC News) - Tên lửa phòng thủ bờ biển vừa của Nga vừa phô diễn khả năng chiến đấu trong cuộc tập trận kết hợp với các tàu chiến hải quân.

(VTC News) - Hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bal vừa của Nga vừa phô diễn khả năng chiến đấu trong cuộc tập trận kết hợp với các tàu chiến hải quân.

Tổ hợp tên lửa bờ biển (BRC) "Bal" đã bắn trúng mục tiêu ở cự ly 100 km trong khuôn khổ cuộc tập trận tham mưu-chỉ huy chiến lược "Kavkaz-2012", trang Tiếng nói nước Nga đưa tin.

Hệ thống tên lửa Bal của Nga - Ảnh: Tiếng nói nước Nga 

Theo đó, tổ hợp tên lửa "Bal" đã bắn trúng mục tiêu trên mặt nước ở cách xa đến 100 km trong mọi điều kiện thời tiết.

Tổ hợp tên lửa bờ biển "Bal" được đưa vào hệ thống trang bị của đội tàu Caspian từ năm 2011. Trong thành phần tổ hợp bao gồm trạm chỉ huy điều khiển tự hành và thông tin liên lạc, bệ phóng tự hành và các thiết bị khác, tổng cộng đến 11 xe đặc chủng.

Tổ hợp có khả năng đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách 120 km, vào bất kỳ thời gian nào và trong mọi điều kiện thời tiết. Thời gian khởi động để sẵn sàng chiến đấu không quá chục phút. Tốc độ tên lửa khi rời bệ phóng là khoảng 850 km. Tổ hợp đạn gồm 64 tên lửa, số lượng tên lửa bắn ra đồng loạt - 32 quả.


Các nguồn tin quân sự Nga không nói cụ thể về quy trình hoạt động của "Bal", họ chỉ cho biết, tên lửa được vận hành khá dễ dàng. Người điều khiển chỉ cấn bấm một nút bấm để phóng tên lửa.

Cuộc tập trận tham mưu- chỉ huy chiến lược "Kavkaz-012" tiến hành từ ngày 17 đến ngày 23 tháng Chín trên địa bàn Quân khu Nam, dưới sự chỉ huy của Tư lệnh trưởng Bộ Tổng tham mưu Liên bang Nga, Đại tướng Nikolai Makarov.

Trong cuộc thao diễn có sự tham gia của 8.000 quân, hơn 200 xe chiến đấu và 100 khẩu pháo, cũng như hàng chục tàu chiến.

Video: Tổ hợp tên lửa Bal của Nga thể hiện tính năng vượt trội

P.V

Bình luận
vtcnews.vn