Video: Tàu chở hàng vỡ đôi ngoài khơi New Zealand

Thế giớiChủ Nhật, 08/01/2012 09:55:00 +07:00

(VTC News) - Một con tàu chở hàng bị mắc cạn ngoài khơi biển New Zealand đã vỡ thành 2 phần, làm cho các container và mảnh vỡ nhào xuống biển.

(VTC News) - Một con tàu chở hàng bị mắc cạn ngoài khơi biển New Zealand vài tháng trước đây đã vỡ đôi, làm cho các container và mảnh vỡ nhào xuống biển.


Tàu Rena đã bị mắc kẹt vào các dải san hô ở vùng biển gần khu nghỉ dưỡng Tauranga vào ngày 5/10 năm ngoái. Các quan chức địa phương cho biết, vùng biển với nhiều đá ngầm đã làm vỡ phần đuôi của con tàu mang cờ Hi Lạp này. Sau đó một ít dầu đã bị tràn ra trước khi con tàu bị mắc cạn vào tháng 10 năm ngoái. Đội cứu hộ và dọn dẹp hiện trường đã lên tiếng cảnh báo nguy cơ tràn lượng dầu còn lại trên tàu.

Thảm họa được miêu tả như một tai nạn vô cùng tồi tệ đối với hàng hải New Zealand.
Hình ảnh vỡ đôi của tàu Rena ngoài khơi biển New Zealand. 

Người phát ngôn của Hàng hải New Zealand Ross Henderson mô tả: "Trong suốt 1 đêm con tàu đã bị tấn công bởi các con sóng cao đến 6m, gió mạnh cùng với những rặng san hô, đá ngầm bên dưới khiến nó gãy đôi."

Phần đầu của con tàu vẫn còn nguyên do đang nằm trên một nền san hô rộng, tuy nhiên phần đuôi đã bị vỡ tan. Mỗi phần của con tàu có chiều dài khoảng 20-30m. Cũng theo ông Henderson thì họ chưa xác định được lượng dầu có khả năng sẽ tràn ra, nhưng đã có 1 đội cứu hộ trên bờ sẵn sàng làm việc nếu có sự cố.

Hiện tại đội cứu hộ đã đưa được 1.100 tấn dầu khỏi con tàu, tuy nhiên trên khoang vẫn còn lại 385 tấn nữa. Khi mới xảy ra tai nạn, hàng trăm tấn dầu đã tràn ra làm chết hơn 20.000 con chim biển trong khu vực.

Sau vụ việc này, thuyền trưởng và những người có trách nhiệm trên tàu có thể đối diện với 16 cáo buộc liên quan đến xác con tàu.

Con tàu bị tấn công bởi sóng, gió và rặng san hô ngầm nên đã vỡ đôi (Video: BBC) 

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn