Video: Tài xế đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe taxi

Thời sựThứ Ba, 18/09/2018 20:48:00 +07:00

Trong lúc đến bệnh viện, một sản phụ ở Hà Tĩnh chuyển dạ, tài xế taxi đã nhanh chóng đỡ đẻ thành công, được "mẹ tròn con vuông".

Chiều 19/8, thông tin từ Công ty TNHH MTV Mai Linh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa tổ chức tuyên dương, khen tặng tài xế Nguyễn Đăng Ngự vì đã có hành động đẹp, việc làm tốt trong lúc lái xe phục vụ khách hàng.

Video: Tài xế taxi đỡ đẻ thành công cho sản phụ ngay trên xe

Trước đó, vào hồi 19h ngày 17/9, trong ca làm việc của mình, tài xế Nguyễn Đăng Ngự lái xe của hãng Taxi Mai Linh nhận được điện đàm đón khách ở thôn Hoa Thái, xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Hành khách là chị Văn Thị Hằng , trú tại xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đang chuyển dạ và yêu cầu được chở đến Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên để sinh con.

Tuy nhiên, khi xe đang đi giữa chừng, đến Cầu Họ (thuộc địa phận xã Cẩm Hưng) thì chị Hằng bắt đầu có dấu hiệu chuyển dạ.

Sự việc cấp bách, biết không thể đến kịp bệnh viện, tài xế Ngự đã tấp xe vào lề đường, trải chăn lên ghế rồi cùng mẹ chị Hằng đỡ đẻ ngay trên xe.

Chị Hằng đã hạ sinh thành công một cháu trai 3,5kg khỏe mạnh. Sau khi bé trai lọt lòng, anh Ngự tiếp tục đưa 2 mẹ con sản phụ vào bệnh viện.

7777777

Tài xế taxi đỡ đẻ thành công cho sản phụ ngay trên xe. (Ảnh: Đ.H)

Anh Ngự chia sẻ: “Lúc đó, dù rất lo lắng và có chút ngại ngùng nhưng nghĩ đến tính mạng của cả sản phụ và thai nhi tôi đã nhanh chóng trải chăn cho sản phụ nằm lên và hướng dẫn sản phụ một số biện pháp để lấy hơi rặn đẻ. Thật may mắn là ca đỡ đẻ đã thành công”.

Anh Ngự đã có 10 năm làm nghề chạy taxi và đây là lần đầu tiên anh gặp tình huống này.

P.H
Bình luận
vtcnews.vn