Video: Sức mạnh hủy diệt của hệ thống phòng không S-400 Nga

Thế giớiThứ Hai, 07/12/2015 02:43:00 +07:00

Video cho thấy sức mạnh 'vô song' của hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga khi đánh chặn tên lửa đạn đạo.

(VTC News) - Video cho thấy sức mạnh 'vô song' của hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga khi đánh chặn tên lửa đạn đạo.
Hệ thống tên lửa tối tân S-400 Triumf của Nga có khả năng theo dõi và loại bỏ mọi loại mục tiêu thù địch trên không, từ máy bay tới tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình.
Hình ảnh hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga hiện diện ở Syria
Hình ảnh hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga hiện diện ở Syria 
Mặc dù có thiết bị gây nhiễu, nhưng hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga đã đánh chặn thành công mục tiêu tên lửa đạn đạo trong buổi diễn tập ở trường Astrakhan, Nga.
S-400 là phiên bản nâng cấp của tên lửa phòng không S-300 Growler. Đây là hệ thống phòng không thế hệ mới, được biên chế duy nhất trong quân đội Nga.
Hệ thống tên lửa hiện đại này của Nga được xem là không ‘vô đối’ trên thế giới, hệ thống phòng không Patriot của Mỹ cũng không phải là đối thủ.

Video: S-400 Triumf của Nga diệt tên lửa đạn đạo
S-400 sử dụng các tên lửa phòng không tầm xa và tầm trung để tiêu diệt mục tiêu trên không ở khoảng cách lên đến 400km và thậm chí là các mục tiêu ở mặt đất và trên biển.
Mới đây, Nga đã triển khai hệ thống tên lửa phòng không hiện đại S-400 tại căn cứ không quân Hmeymim ở Syria sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ cường kích Su-24 đang làm nhiệm vụ ở Syria.

Video: S-400 bắt đầu trực chiến ở Syria 
Ngay sau đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cảnh báo Ankara sẽ có những biện pháp đáp trả nếu hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga bắn hạ máy bay nước này trên không phận Syria.
Trả lời phỏng vấn CNN về việc Ankara sẽ phản ứng thế nào nếu chiến đấu cơ nước này bị bắn hạ trên không phận Syria, Tổng thống Erdogan cho rằng "việc bắn hạ một chiếc máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ trên lãnh thổ Syria sẽ hội đủ điều kiện để coi là hành động gây hấn".


Minh Lý (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn