Video: Sự thật về ‘áo tàng hình’ Trung Quốc khiến cư dân mạng dậy sóng

Thế giớiThứ Bảy, 09/12/2017 15:38:00 +07:00

Cư dân mạng Trung Quốc, bao gồm cả một cán bộ Bộ Công an đang vô cùng quan tâm tới một sản phẩm mới được cho là “áo choàng tàng hình” được cho là có thể có ích trong quân đội.

Theo Daily Mail, đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội Weibo cho thấy hình ảnh một người đàn ông dần dần biến mất một cách thần kì khi ông đưa tấm vải lên cao che phủ thân mình. Màu sắc và họa tiết của tấm vải hòa quyện một cách hoàn hảo với khung cảnh xung quanh.

Đoạn video này nhận được hơn 21 triệu lượt xem và chia sẻ ở nhiều nơi, bao gồm cả trang của Chen Siquu – Phó bộ phận điều tra tội phạm Bộ Công An Trung Quốc.

Video: 'Áo tàng hình' Trung Quốc khiến cư dân mạng dậy sóng

Ông Chen chia sẻ đoạn video trên tài khoản Weibo ngày 4/12, cho rằng “áo choàng tàng hình” này có thể sẽ giúp ích trong quân đội.

“Đây là loại vải được làm từ công nghệ lượng tử với vật liệu trong suốt có thể phản xạ sóng ánh sáng xung quanh người mặc và khiến người đó biến mất. Những binh sỹ mặc áo choàng này có thể tránh bị theo dõi vào ban đêm nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu tội phạm sử dụng chúng?” – ông Chen viết.

Dù vậy, Zhu Zhensong, nhà sản xuất phim tại công ty Quantum Video trả lời Liberation Daily rằng không có thứ gì gọi là áo choàng tàng hình, và đoạn video này có thể đã bị chỉnh sửa và quay với một tấm vải nhựa màu xanh dương hoặc xanh lá cây.

“Những phần mềm như Adobe After Effects, Nuke hoặc Blackmagic Fusion có thể can thiệp vào phần nền và trộn lẫn màu sắc của vật thể vào nền. Hiệu ứng này từng được sử dụng rất nhiều trong các phim hành động” – Zhu nói.

Trong khi cư dân mạng vô cùng phấn kích với chiếc “áo choàng” này, cũng có người chỉ ra những chiếc lá gần chân của người đàn ông di chuyển nhưng không phải là những chiếc lá xuất hiện trên tấm vải.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn