Video: Su-25 quần thảo trên cầu Crưm sau khi Nga bắt tàu hải quân Ukraine

Thế giớiThứ Hai, 26/11/2018 16:26:00 +07:00

Đoạn video đăng tải trên trang Kerch.Info cho thấy 2 chiếc Sukhoi Su-25 Grach của Nga tuần tra trên eo biển Kerch không lâu sau vụ đụng độ giữa lực lượng Nga và tàu hải quân Ukraine.

Bên cạnh Su-25, các trực thăng tấn công Ka-52 cũng đã được điều động tới khu vực này. 

Video: Su-25 quần thảo trên cầu Crưm sau vụ Nga bắt tàu hải quân Ukraine

Hôm 25/11, Nga cáo buộc Ukraine vi phạm luật pháp quốc tế khi điều 3 tàu hải quân đi vào vùng biển của Nga ngoài khơi Crưm vào khoảng 7h ngày 25/11. Theo Cơ quan an ninh Nga (FSB), các tàu tuần tra biên giới nước này đã phải sử dụng vũ khí để buộc các tàu của Ukraine xâm phạm lãnh hải phải dừng lại sau đó bắt giữ các tàu này.

Tới 11h30 cùng ngày, 2 tàu khác của Ukraine tiếp tục rời cảng Berdyansk, tiến về eo biển Kerch nhưng sau đó đã quay trở về cảng. Nga ngay sau đó tuyên bố đóng cửa eo biển Kerch vì lý do an ninh. 

Tuy nhiên Matxcơva mới đây thông báo đã mở cửa trở lại eo biển này vào sáng 26/11 để tàu thuyền có thể di chuyển qua lại. 

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin nhận định sự cố trên eo biển Kerch hôm 25/11 là hành động khiêu khích của Kiev. 

"Mục tiêu của hành động khiêu khích này hết sức rõ ràng: tạo điều kiện cho Ukraine áp đặt thiết quân luật, tăng cường các chính sách chống Nga của phương Tây. Nó cũng dễ dàng hơn cho Tổng thống Poroshenko trước chiến dịch bầu cử của ông trong bối cảnh này", ông Karasin nhấn mạnh. 

>>> Đọc thêm: Quan chức Nga nhận định Mỹ đứng sau hành động khiêu khích của Ukraine

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn