Video: Siêu bão Irma càn quét, cần cẩu khổng lồ bị vặn gãy hàng loạt

Thế giớiThứ Hai, 11/09/2017 15:01:00 +07:00

3 chiếc cần cẩu tại các công trường xây dựng ở Nam Florida đã không chống đỡ nổi trước sức gió lên tới gần 200 km/h của siêu bão Irma khi nó quét qua nước Mỹ.

Điều đáng nói là vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi giới chức địa phương cảnh báo về những nguy cơ sập cầu cẩu trong siêu bão. 

Vào thời điểm chiếc cần cẩu đầu tiên bị sập sáng 10/9, giám đốc điều hành của Related Group, công ty đảm nhận thi công công trình nói trên cho biết ông đang theo dõi giải US Open và chỉ biết về vụ sập cần cẩu thông qua các thông tin trên báo đài.

Không lâu sau đó, chiếc cần cẩu thứ 2 cũng ở Miami đã không thể chống nỗi trước sức gió khủng khiếp của cơn bão và đổ sụp. 

Video: Cần cẩu đổ sập trong siêu bão Irma 

Vụ sập cần cẩu thứ 3 được ghi nhận ở Fort Lauderdale. Theo The Real Deal, trang tin về bất động sản tại South Florida, công trình này được thi công bởi Property Markets Group.

Rất may, không có báo cáo nào về thương vong trong 3 vụ sập nói trên. Cơ quan chức năng cho biết sẽ sớm bắt tay vào điều tra vụ việc sau khi bão tan.  

Theo thống kê từ cơ quan thời tiết quốc gia, thời điểm đổ bộ vào bờ biển phía tây Florida, siêu bão Irma với sức gió lên tới 160 km/h đã tấn công và càn quét Miami. 

Vào thời điểm trước khi Irma đổ bộ, các quan chức Miami khẳng định 20 đến 25 chiếc cần cẩu được dựng lên khắp thành phố có thể chịu được sức gió lên tới 235 km/h.

Điều này đang làm dấy lên những tranh cãi sau khi 3 chiếc cầu cẩu không thể chống đỡ nổi trước sức gió chưa đến 200 km/h. 

Song Hy (Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn