Video: Sát thủ đi xe máy nổ súng bắn gục quan chức Philippines giữa ban ngày

Thế giớiThứ Tư, 04/07/2018 07:36:00 +07:00

Trưởng thị trấn General Tinio thuộc tỉnh Nueva Ecija, phía bắc thủ đô Manila bị sát hại chỉ một ngày sau vụ ám sát thị trưởng thành phố Tanauan gây rúng động Philippines.

Vụ việc xảy ra vào chiều 3/7 khi ông Ferdinand Bote, 57 tuổi, trưởng thị trấn General Tinio và tài xế vừa rời khỏi văn phòng tại thủ phủ tỉnh Nueva Ecija. 

Theo Reuters, một tay súng đi xe máy đã tiếp cận với chiếc xe chở ông Bote khi nó vừa ra tới cổng và nã nhiều phát đạn nhắm vào vị quan chức ngồi trong xe. 

Ông Bote sau đó được đưa tới bệnh viện nhưng không qua khỏi. 

Video: Sát thủ đi xe máy nổ súng bắn gục thị trưởng Philippines

"Ông ấy bị bắn liên tục bằng súng ngắn. Người lái xe may mắn không bị thương. Chúng tôi đã tìm thấy ít nhất 18 vỏ đạn ở hiện trường", cảnh sát nêu rõ trong báo cáo sơ bộ. 

Phát ngôn viên của Tổng thống Philippines, ông Harry Roque cho biết giới chức sẽ ngay lập tức mở cuộc điều tra để nhanh chóng đưa kẻ thủ ác ra ánh sáng. 

"Chúng tôi đảm bảo sẽ thực thi nghĩa vụ của nhà nước đối với mọi vụ giết người", ông Harry cho hay. 

Ông Bote là quan chức địa phương thứ 12 của Philippines bị sát hại kể từ khi Tổng thống Rodrigo Duterte triển khai chiến dịch chống ma túy đẫm máu cách đây 2 năm mặc dù vị trưởng thị trấn General Tinio không liên quan tới chiến dịch này. 

Vụ sát hại ông Bote diễn ra chỉ một ngày sau khi ông Antonio Halili, 72 tuổi, thị trưởng thành phố Tanauan, phía nam Manila bị bắn chết khi tham dự lễ chào cờ đầu tuần tại tòa thị chính vào sáng 2/7.

Video: Thị trưởng Philippines bị bắn gục khi đang chào cờ

Ông Halili được xem là đồng minh của ông Duterte trong chiến dịch chống ma túy gây tranh cãi và nhiều lần công khai tuyên bố ủng hộ cuộc chiến chống ma túy của chính phủ.

Tuy nhiên, Tổng thống Philippines nghi ngờ rằng vị thị trưởng thành phố Tanauan có liên quan tới hoạt động buôn bán ma túy bất hợp pháp và việc ông Halili từng để nghi phạm ma túy diễu phố để bêu rếu chỉ là một âm mưu thuyết phục cảnh sát rằng bản thân mình trong sạch. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn