Video: Quân nhân Nga ngăn cản, không cho Tổng thống Syria tiếp cận ông Putin

Thế giớiThứ Tư, 13/12/2017 07:53:00 +07:00

Quân nhân Nga nhẹ nhàng cản Tổng thống Syria Bashar al-Assad không tiến gần ông Putin dù người đồng cấp Nga chỉ đứng cách vài bước chân.

Tổng thống Putin hôm 11/12 có chuyến thăm tới căn cứ Không quân Hmeimim tại Syria. Tại đây, ông tuyên bố rút phần lớn lực lượng quân đội về nước.

Nhưng trước khi nhà lãnh đạo Nga đưa ra tuyên bố này, người ta ghi lại một hình ảnh khá kỳ quặc. Khi Tổng thống Syria Bashar al-Assad đang tiến lên để tiếp cận người đồng cấp Nga, một quân nhân Nga đứng ngay cạnh nhẹ nhàng ngăn cản Tổng thống Syria bước tiếp.

Video: Quân nhân Nga ngăn cản, không cho Tổng thống Syria tiếp cận ông Putin

Vế tuyên bố rút quân của người đứng đầu điện Kremlin, ký giả người Anh Adel Darwish nhận định đó là thông điệp rõ ràng rằng nhiệm vụ tại Syria kết thúc và những người khác cần làm theo.

“Đó là lời cam đoan với toàn khu vực, người dân Nga và cả các binh sĩ rằng nhiệm vụ đã hoàn thành”, ông Adel Darwish nhận định. Ông nói thêm, điều này đồng nghĩa với việc Matxcơva tuyên bố hoàn tất mục tiêu bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Syria.

Tuy nhiên, Mỹ lại bày tỏ nghi ngờ về tuyên bố này bởi Washington cho rằng lời nói của Matxcơva thường không đi đôi với hành động.

"Thông báo của Nga về rút quân thường không đi kèm với hành động thực sự và không ảnh hưởng đến những ưu tiên của Mỹ ở Syria", người phát ngôn Lầu Năm Góc Adrian Rankine-Galloway cho hay.

Song Hy
Bình luận