Video: Quá đói, voi Trung Quốc vượt biên tìm thức ăn

Thế giớiThứ Tư, 31/01/2018 07:31:00 +07:00

Camera giám sát ở biên giới Trung Quốc - Lào ghi lại cảnh con voi lao qua hàng rào, vượt biên tìm thức ăn.

4h30 sáng 28/1, lực lượng lính biên phòng Trung Quốc không khỏi ngạc nhiên khi thấy một con voi xuất hiện tại khu vực gần biên giới với Lào ở sông Chahe, tỉnh Vân Nam.

2 lính gác biên phòng tìm cách tiếp cận con vật để kiểm soát nó nhưng không thành công. Vì vậy, họ chỉ đứng từ xa quan sát để đảm bảo con vật không làm hại tới bất cứ ai ở địa phần của Lào.

Video: Quá đói, voi Trung Quốc vượt biên tìm thức ăn

Con voi sau đó tiếp tục tiến về phía đông bắc tỉnh Luang Namtha, ở lại đó 2 giờ trước khi trở về. Zhou Xiaofei, một sỹ quan biên phòng nói đây là lần đầu tiên ông và các đồng nghiệp chứng kiến cảnh một con voi vượt biên.

"Chúng tôi lo sợ con voi sẽ gây nguy hiểm cho những người ở gần đó, vì vậy chúng tôi cử một số người âm thầm đi theo nó. Một trong số họ nói con voi có thể tìm kiếm thức ăn tại những ngôi làng gần đó. Thức ăn trong rừng vào mùa đông thường rất khan hiếm", Zhou nói.

Theo Daily Mail, con voi trở về vào khoảng 6h sáng. Lần này nó không băng qua hàng rào mà đi bộ vòng qua rào chắn. Ông Zhou cũng cho biết thêm, con voi không gây ra bất cứ thiệt hại nào trong lần vượt biên này.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn