Video: Pha kiến tạo đẳng cấp thế giới của Tuấn Anh cho Minh Vương ghi bàn

Thể thaoThứ Tư, 23/10/2019 23:24:00 +07:00

Tuấn Anh của HAGL có trận đấu ấn tượng trước Sanna Khánh Hoà BVN chiều 23/10 khi góp công vào bàn mở tỷ số của Minh Vương ở phút 27.

Trong tình huống này, Tuấn Anh có pha chuyền bóng một chạm bằng má ngoài chân phải rất điệu nghệ. Bóng rời chân Tuấn Anh, rơi xuống đất và tạo thành đường cong, vượt qua tầm truy cản của trung vệ Zahour Chaher bên phía Khánh Hoà trước khi tới chân của Minh Vương và trở thành bàn thắng mở tỷ số.

Ngoài pha kiến tạo điệu nghệ xé toang hàng thủ Khánh Hoà, Tuấn Anh còn chơi rất hay trong trận này với nhiều pha xử lý uyển chuyển, mềm mại cùng khả năng bắt bài đường chuyền của đối thủ rất tốt. Cùng với Việt Hưng, Tuấn Anh khiến đội khách không có bài vở tấn công trung lộ nào, chỉ biết đẩy ra biên rồi tạt vào trong vô vọng.

Tuấn Anh cũng suýt có bàn thắng đẹp mắt với cú sút xa bị Tuấn Mạnh bay người cản phá. Trở lại sau chấn thương gặp phải trong trận gặp Malaysia, tiền vệ sinh năm 1995 không mất thời gian để lấy lại phong độ. Sự xuất sắc của Tuấn Anh giúp HAGL thắng cả 3 trận cuối và cán đích ở vị trí cao nhất từ khi lứa U19 của bầu Đức ra mắt V-League.

Không có Xuân Trường nhưng tuyến giữa HAGL vẫn không mất đi sự sáng tạo. Phong độ tốt của Tuấn Anh cũng giúp HLV Park Hang Seo ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia tới đây.

Muốn đánh bại UAE và Thái Lan, tuyển Việt Nam cần "chất bôi trơn" hảo hạng ở khu trung tuyến để đa dạng hoá lối chơi đang ngày càng bị đối thủ nghiên cứu kỹ. Tuấn Anh chính là cái tên lý tưởng nhất.

Hạ Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn