Video: Nín thở nhìn 'người nhện' tay không leo 4 tầng nhà giải cứu bé trai

Thế giớiThứ Hai, 28/05/2018 14:07:00 +07:00

Một thanh niên nhập cư gốc Mali được cư dân mạng Pháp ca ngợi như một anh hùng sau khi tay không leo lên tầng 4 của một tòa nhà, giải cứu bé trai treo lơ lửng ngoài ban công.

Vụ việc xảy ra vào chiều 26/5 trên một con phố ở phía Bắc thủ dô Paris, Pháp. 

Rất nhiều người dân địa phương tập trung dưới một căn chung cư tìm cách giải cứu một bé trai 4 tuổi bị treo lơ lửng bên ngoài bên công. 

Video: 'Người nhện' tay không leo 4 tầng cứu bé trai treo lơ lửng ngoài ban công

Trong khi nhiều người đang đợi lực lượng cứu hộ tới trợ giúp, Mamoudou Gassama, 22 tuổi từ dưới tầng trệt, trèo tay không lên tầng 4, nơi cậu bé 4 tuổi đang cố bám víu lấy lan can. Nam thanh niên đến từ Mali chỉ mất chưa đến 1 phút để tiếp cận và giải cứu thành công đứa trẻ. 

Nói về hành động dũng cảm của mình, Gassama cho biết đang đi bộ ngang qua thì thấy một đám đông tụ tập bên đường và "quyết định làm điều này vì đó là một đứa trẻ". 

Gassama hiện được cộng đồng mạng Pháp ca ngợi như một anh hùng. Anh thậm chí còn được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mời tới điện Elysee để biểu dương hành động trượng nghĩa này. 

Thị trưởng Paris Anne Hidalgo cũng giành rất nhiều lời khen cho chàng trai 22 tuổi. 

"Chúc mừng Mamoudou Gassama vì hành động dũng cảm của anh đã cứu sống một đứa trẻ. Cậu ấy nói với tôi rằng cậu mới đến Pháp vài tháng trước với mơ ước xây dựng một cuộc sống ở đây. Tôi đáp lại rằng hành động anh hùng của cậu là ví dụ cho mọi công dân và thành phố Paris sẽ quan tâm hỗ trợ cậu ấy định cư tại Pháp", bà Hidalgo viết trên Twitter. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn