Video những cảnh phim hoạt hình làm nên lịch sử

VideoThứ Bảy, 02/06/2012 03:25:00 +07:00

Những thước phim hoạt hình sống động đã ghi lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả qua nhiều thế hệ.

Nàng Bạch tuyết bước ra từ câu chuyện cổ tích, cuộc phiêu lưu đầy hấp dẫn của những món đồ chơi nhỏ bé… những thước phim hoạt hình sống động đó đã ghi lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả qua nhiều thế hệ.
Snow White and the Seven Dwarfs (1937) - Bộ phim hoạt hình dài đầu tiên
 
Nàng Bạch tuyết và bảy chú lùn của Walt Disney sẽ sống mãi trong lòng người hâm mộ 

Câu chuyện cổ tích tuyệt đẹp về nàng Bạch tuyết và bảy chú lùn mà hàng triệu triệu người thuộc lòng chính thức bước lên màn ảnh rộng ngày 21 tháng 12 năm 1937 và ra mắt tại Mỹ đầu năm 1938.Nàng Bạch tuyết và bảy chú lùn ghi dấu ấn sâu đậm trong lịch sử phim hoạt hình khi là Phim hoạt hình dài có màu đầu tiên sản xuất tại Mỹ do Walt Disney sản xuất. 

Video được trích từ phân đoạn nàng Bạch tuyết trong trắng xinh đẹp hiền lành cần mẫn lau dọn sân vườn giữa những chú chim bồ câu trắng muốt. Dù vất vả vì bị mụ hoàng hậu dì ghẻ hành hạ nhưng nàng vẫn cất tiếng hát say sưa hòa vào cùng đàn chim. Xuyên suốt bộ phim là những bài hát, bản hòa ca giữa người và người, người và thiên nhiên, muông thú mang đầy màu sắc cổ tích và giàu nhạc điệu. Những thước màu tuy còn đơn giản, khung hình còn hạn chế nhưng thực sự cách kể chuyện trong Snow White and the Seven Dwarfs của Walt Disney làm cho người xem được sống lại những tháng ngày thơ ấu - tháng ngày của những câu chuyện cổ tích kì diệu. 
 

Toy Story (1995) - Bộ phim hoạt hình sản xuất bằng máy tính đầu tiên
 

Toy Story đánh dấu bước ngoặt lớn trong công nghệ sản xuất phim hoạt hình từ vẽ tay truyền thống sang vi tính hiện đại 

Gần 60 năm sau sự kiện Snow White and the Seven Dwarfs ra mắt, khán giả thế giới kinh ngạc chứng kiến những thước phim cực kì sống động, uyển chuyển và mịn màng trong bộ phim hoạt hình Toy Story cũng do Walt Disney kết hợp Pixar Studio sản xuất. 

Toy Story là bộ phim đầu tiên hoàn toàn được sản xuất bằng công nghệ máy tính, đánh dấu bước ngoặt quan trọng chấm dứt giai đoạn vẽ tay thủ công trong công nghiệp sản xuất phim hoạt hình mà thay bằng công nghệ kĩ thuật số. Bộ phim cũng đánh dấu sự hợp tác vô cùng ăn ý và có tính chiến lược giữa Walt Disney và studio danh tiếng Pixar, hai hãng này kể từ sau Toy Story đã xuất xưởng hàng chục đầu phim hoạt hình danh tiếng khác.
 Đoạn video chủ yếu là cuộc hội thoại hài hước giữa nhân vật cao bồi Woody, anh bạn Buzz cùng những người bạn khác khi chứng kiến cậu bé hàng xóm “phá hoại” đồ chơi của mình. Cuộc phiêu lưu trong Toy Story không chỉ hấp dẫn khán giả nhỏ tuổi mà còn thu hút một lượng lớn khán giả lớn tuổi đón xem, phim thu về gần 362 triệu USD và chuẩn bị ra mắt phần 3 vào năm 2010 với sự trở lại của 2 ngôi sao Tom Hanks và Tim Allen. 
 

TheoGeo (24h)

Bình luận
vtcnews.vn