Video: ‘Nhảy uốn éo’ trước nhà thờ Hồi giáo, du khách Trung Quốc bị trục xuất

Thế giớiThứ Bảy, 30/06/2018 15:20:00 +07:00

Đoạn video ghi lại hành vi không phù hợp trước địa điểm tôn giáo của hai du khách Trung Quốc làm cộng đồng địa phương phẫn nộ.

Video: Hai nữ du khách Trung Quốc bị trục xuất vì nhảy "hot dance" trước nhà thờ Hồi giáo

Hai nữ du khách Trung Quốc bị phạt và trục xuất khỏi Malaysia sau khi quay phim nhảy trước một nhà thờ Hồi giáo.

Theo đó, Wan Han (37 tuổi) và Zhang Na (25 tuổi) nhảy trước nhà thờ thành phố Kota Kinabalu, bang Sabah, đảo Borneo. Đoạn video ghi lại hành động được chia sẻ trên mạng xã hội với tiêu đề “hot dance” và khiến cộng đồng ở đất nước có đông người Hồi giáo này phản ứng dữ dội.

Người đứng đầu nhà thờ cho biết đây là hành động không phù hợp và thông báo rằng các du khách này sẽ bị “cấm cửa” để bảo vệ sự thiêng liêng của đạo Hồi.

Theo SCMP, nhà thờ này là một trong những địa điểm nổi tiếng của thành phố, được gọi là “nhà thờ nổi” vì được bao quanh bởi hồ nhân tạo. Hai cô gái Trung Quốc phải nộp phạt 25 ringgit (6,2 USD) và bị hộ tống ra sân bay địa phương về nước.

Văn phòng Tổng lãnh sự quán Trung Quốc nhắc nhở du khách đến thăm Sabah cần tuân thủ luật lệ và quy định của đất nước họ đến, tôn trọng truyền thống và phong tục tôn giáo của địa phương, làm theo sắp xếp của hướng dẫn viên và bằng mọi giá không nên vi phạm những điều cấm kỵ. “Họ cần bảo vệ hình ảnh tốt đẹp của du khách Trung Quốc” – tuyên bố nói.

Năm 2015, 4 du khách phương Tây cũng bị xử lý vì chụp ảnh khỏa thân ở núi Kinabalu, Sabah, hành động sau đó bị một số người dân địa phương chỉ trích là "nguyên nhân" gây ra trận động đất chết người.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn