Video: Nhảy parkour, thiếu nữ ngã từ tầng 24

Thế giớiThứ Ba, 05/06/2012 11:58:00 +07:00

(VTC News) - Cô gái người Nga 24 tuổi đã qua đời sau khi rơi từ tầng 17 xuống đất do sơ xuất khi thực hiện cú nhảy của trò parkour đầy mạo hiểm.

(VTC News) - Cô gái người Nga 24 tuổi đã qua đời sau khi rơi từ tầng 17 xuống đất do sơ xuất khi thực hiện cú nhảy của trò parkour đầy mạo hiểm.

Với lịch sử lâu đời, được ra đời bởi các binh lính Pháp tại chiến tranh Việt Nam, parkour hay còn có tên gọi khác là free running là một môn thể thao mạo hiểm, sử dụng để di chuyển qua những địa hình phức tạp.

Đây môn thể thao thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ hiện nay, từ thế giới đến Việt Nam. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn những mối nguy hiểm mà cô gái 24 tuổi người Nga vừa thiệt mạng là ví dụ sát thực nhất.

Bài tập nhảy từ toàn nhà cao 18m xuống nhà cao 14m và cách nhau 7m của một người chơi parkour 

Tai nạn xảy ra ngay trong buổi tập đầu tiên của cô với parkour, sai lầm đã khiến cô rơi từ tầng 17 xuống đất. Cảnh sát St Petersburg cho biết cô gái đã trèo lên nóc tòa nhà cùng với chị gái và 4 nam thanh niên địa phương khác, những người đã thành thục trong những pha leo trèo của parkour.

Những chàng trai đã biểu diễn kĩ năng nhảy từ mái nhà xuống ban công đối diện và rủ 2 cô gái nhảy theo. Người chị đã từ chối, còn nạn nhân đã chấp nhận thử thách và đã không kịp hối hận về quyết định của mình.
 Những cảnh di chuyển mạo hiểm bằng parkour trong phim 'Điệp viên 007'

Cô chạy lấy đà và nhảy, tuy nhiên khi tiếp xúc với bức tường căn nhà đối diện nạn nhân đã không thể bám được và rơi từ tầng 17 xuống. Người ta vẫn chưa biết nguyên nhân vì sao cô lại chọn tòa nhà quá cao cho buổi học đầu tiên của mình.

Những người chuyên luyện tập parkour cho biết trong quá trình luyện tập phải bắt đầu từ những độ cao nhỏ, thậm chí là mặt đất.

Năm 2010, Nga cũng đã có một vụ tương tự khi 1 cậu bé ngã từ tầng 4 xuống trong khi đang cố gắng nhảy qua 2 tòa nhà.

Video chơi parkour của David Belle, ông tổ parkour hiện đại người Pháp 

Mặc dù là môn thể thao hấp dẫn và luyện tập thể lực rất tốt nhưng những bạn trẻ đam mê với nó phải luyện tập theo đúng trình tự để tránh những tai nạn đáng tiếc như cô gái xấu số ở trên.

Hạ Âu

Bình luận
vtcnews.vn