Video: Người đàn ông vô gia cư bị cướp bắn chết khi xông vào cứu con tin

VideoChủ Nhật, 06/09/2015 07:45:00 +07:00

Khi cô gái bị tên cướp cầm súng khống chế, người đàn ông vô gia cư đã lao vào đẩy ngã hắn và bị trúng đạn trong lúc giằng co.

(VTC News) - Khi cô gái bị tên cướp hung hãn cầm súng khống chế, người đàn ông vô gia cư đã lao vào đẩy ngã tên cướp, kể cả khi đã trúng đạn, ông vẫn gắng hết sức lực dồn hắn vào góc tường.
Vụ việc kinh hoàng xảy ra trước quảng trường Nhà thờ lớn ở trung tâm thành phố São Paulo (Brazil) vào khoảng 14h hôm 4/9.
Cảnh sát bước đầu xác nhận đây là một vụ cướp bất thành. Cô gái trẻ đang cầu nguyện trong nhà thờ thì bị một gã đàn ông lạ mặt tiếp cận. Hắn đuổi theo cô trong nhà thờ khoảng 20 phút trước khi kéo cô ra bên ngoài và bắt giữ làm con tin.
Trước sự bao vây của người dân và cảnh sát, hắn vòng tay qua cổ nạn nhân và dùng súng để khống chế rất thô bạo.
Người đàn ông vô gia cư ở gần đó đã không ngần ngại lao vào đẩy ngã tên cướp và giúp con tin thoát ra nhưng bản thân ông đã bị trúng đạn trong lúc giằng co. Dù máu chảy nhuốm đỏ cả áo nhưng người đàn ông dũng cảm này vẫn quyết dồn hắn vào góc tường.
Ngay lúc đó, cảnh sát cũng nổ súng bắn tên cướp khiến hắn chết ngay tại hiện trường.
Cô gái trẻ bị thương nhẹ, tuy nhiên, người đàn ông vô gia cư đã không qua khỏi do vết thương quá nặng.
Cảnh sát sau đó xác định người đàn ông vô gia cư là Erasmo Francisco Rodrigues de Lima, 61 tuổi, thường xin tiền và ngủ tạm quanh quảng trường nhà thờ. Còn tên cướp là Luiz Antonio da Silva, 49 tuổi, vừa mới được trả tự do sau 22 năm tù vì tội trộm cướp, hành hung và vận chuyển ma túy.

Phong Linh
Bình luận
vtcnews.vn