Video: 'Nghịch tử' đánh đập bác ruột 80 tuổi suốt 10 năm

Pháp luậtThứ Ba, 10/01/2017 19:42:00 +07:00

Ra tù được vài tháng, Hà lại xông vào nhà lôi bác gái ra ngoài cổng đấm, chặn đường đánh bác ruột 80 tuổi ngay trước cổng nhà.

Liên quan đến vụ 'nghịch tử' vừa ra tù đã tiếp tục khủng bố, dọa róc xương bác ruột 80 tuổi  VTC News phản ánh trước đó, hiện chính quyền địa phương, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để xem xét xử lý.

Theo đó, vợ chồng ông Nguyễn Nghĩa Thục (80 tuổi, 40 năm tuổi Đảng, giáo viên về hưu, ở Mê Linh, Hà Nội) bị đứa cháu đích tôn là Nguyễn Hải Hà (SN 1975, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) khủng bố, đánh đập suốt 10 năm qua. 

Mới đây, ngày 6/1, Hà lại tiếp tục đuổi đánh bác ruột của mình ngay tại UBND xã Mê Linh. Không dừng lại ở đó, hắn còn lăng mạ lãnh đạo xã, xúc phạm người thi hành công vụ.

Tủi nhục vì đứa cháu “nghịch tử” này, ông Thục kể, chiều 15/11/2016, sau khi chửi bới chán chê, Hà xông vào nhà kéo vợ ông là bà Ngô Thị Tường (SN 1938) ra ngoài sân để đánh.

Video: "Nghịch tử" đánh bác ruột 80 tuổi

Hắn ghìm bà lão 80 tuổi vào tường, rồi dùng tay đánh. Với sức lực yếu ớt, bà Thục không có cơ hội phản kháng. Bà lão ở cái tuổi gần đất xa trời chỉ biết đứng ở chân tường mà hứng chịu những quả đấm mà Hà giáng xuống.

Mặc dù khi đó, có rất nhiều người can ngăn, nhưng Hà vẫn lao vào đánh người bác của mình bằng những cú đòn đau điếng. Bị mọi người đẩy ra, thấy bà Tường ngã thụp xuống chân tường Hà mới chịu dừng tay.

Lúc này, mọi người định dìu bà Tường vào nhà nhưng sau những đòn đánh như trời giáng của đứa cháu đích tôn, bà không còn sức lực để vào nhà.

20161230_175228

Vợ chồng ông Thục phải thường xuyên đi lánh nạn nhà người thân để tránh bị Nguyễn Hải Hà chửi bới, đe dọa, đánh đập. 

Khi bà Tường đã được mọi người đưa vào nhà nằm nghỉ, Hà lại hung hãn sang nhà chửi bới. Thấy ông Thục dắt xe đạp từ ngoài ngõ vào, hắn lao ra chặn xe, đánh cả ông.

Rất may khi đó, nhiều người chứng kiến và ra can ngăn. Mặc dù vậy, Hà vẫn tiếp tục hành hung đến khi ông Thục phải bỏ chạy.

Sự việc này được camera an ninh của nhà hàng xóm ghi lại tất cả. Sau đó, ông Thục có trình báo cơ quan công an đến lập biên bản.

Kể từ sau lần bị đánh, bà Tường thất thần như người mất hồn, chỉ nằm co rúm trong nhà. Hễ thấy người lạ bước vào, bà lại run lên cầm cập.

“Bà già 80 tuổi, sắp chết rồi mà nó (Hà) cũng không tha chú ạ. Nó độc ác quá”, mắt rơm rớm ông Thục nói.

Ông Nguyễn Anh Thảo – Phó trưởng Công an xã Mê Linh cho biết, dựa trên những căn cứ mà camera ghi lại, công an xã xử phạt hành chính Hà vì hành vi gây rối trật tự công cộng. Công an xã đã nhiều lần mời Hà lên làm việc nhưng Hà đều không đến.

“Nói thực sự là rất là thương ông bà. 80 tuổi, không con cái mà bị cháu ruột chửi bới, nhục mạ. Khi có cơ quan chức năng ở đấy, Hà không chửi bới, nhưng đi khỏi thì Hà lại tiếp tục”, ông Thảo chia sẻ.

20170103_173802

10 năm liên tục bị đứa cháu đích tôn hành hạ, sức khỏe bà Tường giảm sút đi rất nhiều. 

Vị Phó trưởng CA xã cho biết thêm, ngày 26/12/2016, Hà đến nhà ông Nguyễn Bá Thọ (chú ruột Hà, thương binh và là nạn nhân chất độc màu da cam) để chửi bới, rung cổng, ném tờ rơi vào nhà với nội dung nói xấu ông Thọ, nói xấu một số cán bộ huyện, cán bộ xã.

Bản thân ông Thọ trước kia có nhà ngay sát nhà Hà tại thôn Hạ Lôi, nhưng do không chịu được việc suốt ngày bị Hà vô cớ chửi bới, đe dọa nên đã bán nhà đi nơi khác sống.

20161230_174251

Ông Thọ (chú ruột Hà) là thương binh, nạn nhân chất độc màu da cam, suy thận giai đoạn cuối cũng thường xuyên bị Hà khủng bố. 

Sau khi chửi bới tại nhà ông Thọ, Hà tiếp tục về nhà ông Thục chửi bới, đe dọa, ném gạch đá vào nhà. Hiện, công an xã đã lập hồ sơ, xin ý kiến đồn Tiền Phong (công an huyện Mê Linh) để xử lý vụ việc.

Video: Nguyễn Hải Hà xông vào trụ sở UBND xã đánh người, chửi lãnh đạo

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn